Chủ tịch TP. HCM đề nghị SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn

06-06-2024 23:10|Chi Hạ

UBND TP. HCM có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP. HCM và Công ty SJC về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho NHNN.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP. HCM yêu cầu Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của NHNN với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, Công ty cần tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc về kế hoạch tài chính, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch sản xuất vàng miếng SJC, Công ty cần kịp thời báo cáo UBND TP. HCM để được xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Ngoài ra, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, chi nhánh TP. HCM có trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ Công ty SJC trong việc tham gia ổn định thị trường vàng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, ông Đào Xuân Tuấn cho biết, mục tiêu của phương án bán vàng trực tiếp cho các Ngân hàng Thương mại Nhà nước (NHTMNN) là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

Theo Vụ trưởng, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng với khối lượng lớn để can thiệp thị trường
Công ty SJC cần tăng năng lực sản xuất vàng

Sáng ngày 6/6, NHNN tiếp tục hạ giá bán vàng miếng SJC xuống còn 75,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm trước. Tại các ngân hàng thương mại, giá vàng miếng SJC bán cho người dân là 76,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá NHNN công bố.

Như vậy, giá vàng miếng SJC đã giảm tới 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu tiên NHNN triển khai phương án bán vàng miếng trực tiếp cho người dân.

Theo ghi nhận tại các điểm bán vàng, dòng người xếp hàng cũng đã thưa dần so với những ngày đầu tiên. Các ngân hàng cũng đã tổ chức tốt hơn việc bán vàng. Lãnh đạo Agribank cho hay, ngân hàng này bố trí tăng thêm số quầy phục vụ để giải phóng lượng khách hàng chờ mua nhanh nhất có thể. Do vậy, khách hàng khi đã lấy số thứ tự có thể yên tâm mua được vàng miếng.

"Ngân hàng thường tập trung cung ứng vào buổi chiều để hạn chế các nhu cầu giao dịch thông thường của khách hàng khác (không có nhu cầu giao dịch vàng)", đại diện Agribank cho hay.

>> Giá bán vàng miếng ngày 6/6 tiếp tục giảm mạnh

Giá bán vàng miếng ngày 6/6 tiếp tục giảm mạnh

NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến quy định mua, bán vàng miếng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-tp-hcm-de-nghi-sjc-san-xuat-vang-mieng-khoi-luong-lon-237651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch TP. HCM đề nghị SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH