Thị trường

Chưa từng có: Quảng Ninh tặng chả mực Hạ Long, bia Sapphire để hút khách mùa thấp điểm

Bảo Linh 27/09/2025 05:14

Hàng trăm cơ sở lưu trú, nhà hàng và tàu du lịch tại Quảng Ninh đã đăng ký tặng bia Sapphire Hạ Long và suất chả mực Hạ Long cho du khách khi sử dụng dịch vụ.

Đây là chiến dịch kích cầu du lịch của Quảng Ninh với mục tiêu kéo thêm lượng khách vào mùa thấp điểm, gia tăng thời gian lưu trú và chi tiêu tại địa phương. Cụ thể, mỗi khách check-in khách sạn tại các cơ sở tham gia sẽ được tặng một lon bia Sapphire; khi dùng bữa tại nhà hàng tham gia, mỗi khách sẽ nhận một suất chả mực Hạ Long. Các ưu đãi có thể cộng dồn, giảm 20% cho đêm lưu trú thứ hai và tặng một bữa hải sản cho đêm thứ ba.

Đây là lần đầu tỉnh thử dùng chính những đặc sản ẩm thực cốt lõi làm “đại sứ” cho chiến dịch kích cầu. Chả mực Hạ Long khi được gắn vào trải nghiệm du lịch được kỳ vọng sẽ vừa thỏa mãn vị giác vừa tăng tính bản địa cho hành trình. Bia Sapphire, thương hiệu gắn bó với Hạ Long, được tận dụng như một “quà chào mừng” mang tính nhận diện địa phương.

Chưa từng có: Quảng Ninh tặng chả mực Hạ Long, bia Sapphire để hút khách mùa thấp điểm- Ảnh 1.
Chả mực được cử làm "đại sứ du lịch" giúp Quảng Ninh "chạy KPI" dịp cuối năm. Ảnh minh họa

Quảng Ninh đặt chỉ tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025 với tổng doanh thu du lịch hướng tới khoảng 55.000 tỷ đồng. Đến hết 8 tháng đầu năm, tỉnh đã báo cáo đạt 16,2 triệu lượt khách và doanh thu du lịch 41.380 tỷ đồng. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 2,94 triệu lượt, tăng mạnh so với cùng kỳ. Dù tăng trưởng tích cực, ngành du lịch vẫn cần thu hút thêm vài triệu lượt khách nữa trong những tháng cuối năm để cán đích mục tiêu.

Theo công bố, đến nay đã có khoảng 83 đơn vị đăng ký tham gia chương trình kích cầu, cho thấy sự vào cuộc bước đầu của cộng đồng doanh nghiệp địa phương. Đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho rằng chi phí tặng đặc sản không lớn so với giá trị quảng bá và sự hài lòng của khách.

Chưa từng có: Quảng Ninh tặng chả mực Hạ Long, bia Sapphire để hút khách mùa thấp điểm- Ảnh 2.
Chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm để thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Không chỉ dừng ở quà tặng, chiến dịch kích cầu của Quảng Ninh còn đan xen chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao để kéo dài sức hút. Chương trình biểu diễn kết hợp nhạc nước - ánh sáng Halo Bay Show diễn ra hàng đêm. Cuối tuần sẽ có các màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc.

Liên hoan Ẩm thực (30/10–2/11/2025) quy tụ hàng trăm món ăn đặc trưng của địa phương và các vùng miền, Ngày hội Diều - Dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh” và nhiều hoạt động văn hóa dân tộc diễn ra vào tháng 11. Lộ trình với mục tiêu “khắc phục tính mùa vụ” sẽ biến Hạ Long thành điểm đến hấp dẫn quanh năm, không chỉ mùa hè.

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/chua-tung-co-quang-ninh-tang-cha-muc-ha-long-bia-sapphire-de-hut-khach-mua-thap-diem-202250926225456885.htm
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Chưa từng có: Quảng Ninh tặng chả mực Hạ Long, bia Sapphire để hút khách mùa thấp điểm
    POWERED BY ONECMS & INTECH