Bất động sản

Chung cư 8 tầng xây dựng trái phép đổ sập, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát

Chi Chi 21/10/2024 12:01

Sự việc diễn ra vào ngày 20/10 vừa qua một lần nữa dấy lên quan ngại về chất lượng các công trình nhà ở tại đất nước này.

Theo TTXVN, ngày 20/10, một tòa chung cư cao 8 tầng tại thủ đô Nairobi, Kenya, thuộc diện bị phá dỡ đã bất ngờ đổ sập khiến một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Đoạn video hiện trường do người dân ghi lại cho thấy tòa nhà đổ sập chỉ trong vài giây, biến thành một đống đổ nát kèm theo tiếng động lớn. Người dân địa phương la hét và hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường khi những đám bụi dày đặc bốc lên cao.

Chung cư 8 tầng xây dựng trái phép đổ sập, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát
Hiện trường sự việc. Ảnh: AFP

Theo thông tin từ Hội Chữ thập Đỏ Kenya, một số gia đình vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Một phụ nữ đang ở bên ngoài tòa nhà khi sự cố xảy ra đã bị thương nhẹ.

Hiện chưa có thông tin chính xác về số lượng người có mặt bên trong tòa chung cư vào thời điểm sập đổ. Chính quyền cũng đã ra lệnh sơ tán cư dân tại các tòa nhà lân cận để đề phòng những sự cố tương tự.

>> Bất an khu nhà 'đổ sập lúc nào không hay' giữa thành phố đáng sống

Tòa nhà này nằm ở khu vực Kahawa West, một khu dân cư đông đúc phía Bắc Nairobi. Theo chính quyền thành phố, tòa chung cư đã được ra lệnh phá dỡ vì xây dựng và sử dụng trái phép. Hồ sơ của chính quyền ngày 16/10 cho thấy tòa nhà này đã vi phạm các quy định xây dựng, và hai tuần trước đó, thành phố đã yêu cầu cư dân thuê nhà di dời.

Chung cư 8 tầng xây dựng trái phép đổ sập, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát
Chưa rõ thiệt hại về người trong sự việc sập tòa nhà này. Ảnh: Dailymail.co.uk

Các vụ sập nhà không phải hiếm ở Kenya, thường do chất lượng xây dựng kém và vi phạm quy định an toàn. Những năm gần đây, nước này đã chứng kiến nhiều vụ sập tòa nhà gây thiệt hại về người.

Vào tháng 9/2022, một tòa nhà 6 tầng tại ngoại ô Nairobi đã sập, khiến 5 người thiệt mạng. Trước đó, vào tháng 4/2016, một tòa nhà 6 tầng khác ở phía Đông Bắc Nairobi sập sau nhiều ngày mưa lớn, gây lũ lụt và lở đất, làm 49 người thiệt mạng.

>> Lâu đài dát vàng 100 tỷ của 'đại gia đồng nát' xây trái phép, buộc tháo dỡ 1 phần: Địa phương không xử phạt hành chính

Bất an khu nhà 'đổ sập lúc nào không hay' giữa thành phố đáng sống

Tận mục bảo tàng 2.500 tỷ giữa Thủ đô sắp mở cửa đón khách, trưng bày những bảo vật quốc gia hàng chục tấn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-cu-8-tang-xay-dung-trai-phep-do-sap-nhieu-nguoi-mac-ket-trong-dong-do-nat-254986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chung cư 8 tầng xây dựng trái phép đổ sập, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát
POWERED BY ONECMS & INTECH