Bất động sản

Chung cư dưới 2 tỷ đồng khan hiếm, nhiều người săn lùng chung cư không sổ đỏ

An Nhiên 21/10/2024 06:01

Giữa bối cảnh phân khúc chung cư bình dân dưới 2 tỷ đồng ngày càng trở nên khan hiếm, nhiều người đã quay ra săn lùng chung cư không sổ đỏ.

Khan hiếm chung cư dưới 2 tỷ đồng

Sau 3 tháng tìm mua chung cư, anh Trần Minh Quân (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị choáng váng trước mức giá đắt đỏ của các căn hộ có vị trí gần trung tâm, khi không có căn nào dưới 50 triệu đồng/m2.

Do hạn chế về tài chính, anh Quân quyết định tìm hiểu một số căn hộ chưa có sổ đỏ tại khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo chia sẻ của anh Quân, hiện anh đang xem xét mua một căn hộ diện tích 76m2với 3 phòng ngủ tại tòa HH2 Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai), hiện được rao bán với giá 2,92 tỷ đồng, tức khoảng 38,42 triệu đồng/m2.

>> Lấy lại 'phong độ', một phân khúc bất động sản có tỷ lệ lấp đầy gần 90%

Chung cư dưới 2 tỷ đồng khan hiếm, nhiều người săn lùng chung cư không sổ đỏ
Giá chung cư dưới 2 tỷ ngày càng trở nên khan hiếm. Ảnh: Internet

Anh Quân cho biết giá các căn hộ tại đây dao động từ 35,1 đến 43,8 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, vì pháp lý chỉ có hợp đồng mua bán nên hiện anh vẫn đang cân nhắc.

Thực tế, thời gian gần đây, thị trường chung cư Hà Nội đã liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Phân khúc chung cư giá bình dân dưới 2 tỷ đồng ngày càng trở nên khan hiếm, buộc nhiều người phải tìm đến các căn hộ chưa có sổ để tiết kiệm chi phí.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2024 của CBRE, giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp đã đạt 64 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), chỉ thấp hơn 3% so với giá tại TP. HCM. So với quý trước, giá bán đã tăng 8,7%, và so với cùng kỳ năm trước, mức tăng lên đến 26%.

Nguồn cung hạn chế trong nhiều năm qua đã đẩy sức mua lên cao, đồng thời khiến giá sơ cấp tăng nhanh.

Tại thị trường thứ cấp, giá bán trung bình cũng duy trì đà tăng, đạt 46 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 5,5% theo quý và gần 26% theo năm.

Giá bán thứ cấp tại Hà Nội hiện chỉ cách TP. HCM khoảng 2 triệu đồng/m2, và đà tăng này chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nguồn cung dự kiến sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc cao cấp

Theo CBRE, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng nguồn cung căn hộ chung cư mới tại Hà Nội đạt hơn 19.000 căn, vượt tổng cung cả năm 2023. Riêng trong quý III, nguồn cung mở bán mới tiếp tục tăng, đạt khoảng 8.230 căn, gần tương đương với quý trước.

Nguồn cung mở bán chủ yếu đến từ 11 dự án, phần lớn nằm trong các đại đô thị ở phía Tây và phía Đông.

Chung cư dưới 2 tỷ đồng khan hiếm, nhiều người săn lùng chung cư không sổ đỏ
Trong tương lai, phân khúc chung cư cao cấp được xem là nguồn cung chủ yếu. Ảnh: Internet

Trong quý này, 5 dự án lần đầu mở bán, tập trung chủ yếu tại các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm và huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên, giáp Hà Nội).

Hơn 75% tổng nguồn cung mới trong quý đến từ các dự án chung cư cao cấp. Trong đó, chỉ có 2 dự án chào bán với mức giá trong khoảng 50-60 triệu đồng/m2, còn lại đa số các dự án đều có mức giá sơ cấp trung bình trên 60 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

CBRE dự báo trong quý cuối năm 2024, sẽ có thêm khoảng 10.000 căn hộ mới được mở bán, đưa tổng số căn chung cư mở bán mới trong năm 2024 ước đạt gần 30.000 căn, gần gấp ba lần so với năm 2023 và là nguồn cung cao nhất trong 5 năm qua.

Một tỷ lệ lớn trong nguồn cung mới này sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp. Giá bán thứ cấp dự kiến tiếp tục tăng, mặc dù nguồn cung sơ cấp vẫn duy trì dồi dào nhưng với mức tăng ổn định.

>> Thị trường BĐS cuối năm 2024 sẽ phân hóa theo từng phân khúc, khu vực

Có gì bên trong tượng đài 'Con tàu tập kết ra Bắc' gần 80 tỷ ở Thanh Hóa?

Vì sao 158/228 cơ sở sản xuất ở làng nghề giấy tại tỉnh Bắc Ninh xin dừng hoạt động?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-cu-duoi-2-ty-dong-khan-hiem-nhieu-nguoi-san-lung-chung-cu-khong-so-do-254882.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chung cư dưới 2 tỷ đồng khan hiếm, nhiều người săn lùng chung cư không sổ đỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH