Bất động sản

Chung cư mini Khương Hạ đã được cảnh cáo nguy hiểm từ 6 năm trước?

Quốc Chiến 14/09/2023 - 22:22

Vụ cháy kinh hoàng tại chung cư mini ngõ 29 Khương Hạ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Bất ngờ khi những chung cư mini ở vùng này đã được VTV cảnh cáo từ 6 năm trước.

8

Nguồn ảnh: Báo Dân tộc và phát triển

Trong những ngày gần đây, những tin tức liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư mini ngõ 29 Khương Hạ đang là tâm điểm của cộng đồng mạng khi vụ cháy đã khiến 56 người tử vong và hàng chục người khác bị thương.

Bởi mức độ thiệt hại về người và của vô cùng nghiêm trọng, Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh, về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Mặc dù chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân gây ra vụ cháy khủng khiếp này nhưng với việc chủ tòa nhà bị khởi tố vi phạm quy định về PCCC thì dường như công tác này tại các căn căn hộ chung cư vẫn đang là một vấn đề cần đáng được lưu tâm.

Đáng chú ý, vào năm 2017, Đài truyền hình Việt Nam - VTV đã có bản tin cảnh cáo người dân về rủi ro tiềm ẩn khi mua chung cư mini trong đó có nhắc tới một căn chung cư cũng tại phố Khương Hạ.

375759423_590506153294174_158909070093332834_n

Chung cư tại số 6 Khương Hạ được VTV nhắc tới. Nguồn ảnh: VTV

Cụ thể, trường hợp chung cư mini ở số 6 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, rõ ràng, theo giấy tờ mà môi giới cung cấp, tòa nhà chỉ được phép xây dựng 6 tầng. Thế nhưng, không hiểu bằng cách nào, chung cư vẫn được xây dựng lên tới 9 tầng. Một người bán hàng rất nhiệt tình giới thiệu cho khách hàng căn hộ tầng 9, diện tích 52m2, giá gần 900 triệu đồng, được quảng cáo rẻ hơn cả trăm triệu so với căn ở tầng xây đúng phép.

Cũng trong bản tin này, một vấn đề khác cũng được VTV nhắc tới là giấy chứng nhận quyền sở hữu. Những người sống trong chung cư này còn mòn mỏi chờ đợi được cấp sổ đỏ riêng cho từng căn hộ suốt cả năm qua, nhưng giờ vẫn chẳng thấy đâu.

Không chỉ riêng chung cư này, trên địa bàn Hà Nội, hiếm có chung cư mini nào được cấp giấy chứng nhận sở hữu. Bởi theo các chuyên gia, đa số căn hộ dạng này đều ít nhiều vi phạm về thiết kế, mật độ xây dựng hay quy định về phòng cháy chữa cháy.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Còn 6 bệnh nhân tiên lượng nặng, nguy kịch

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân từ góc nhìn chính sách

Toàn cảnh vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội làm 56 người chết

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-cu-mini-khuong-ha-da-duoc-canh-cao-tu-6-nam-truoc-d108509.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chung cư mini Khương Hạ đã được cảnh cáo nguy hiểm từ 6 năm trước?
POWERED BY ONECMS & INTECH