Chung cư tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam bất ngờ lọt 'mắt xanh' của người nước ngoài

17-03-2024 20:34|Chi Chi

Không ít người nước ngoài đang có xu hướng đầu tư vào các căn hộ tại 2 thành phố lớn, chờ thời cơ tăng giá kiếm lời.

CBRE Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về bất động sản, tư vấn, quản lý đầu tư, định giá,... tại hơn 100 thị trường. Vừa qua, CBRE Việt Nam đã công bố về báo cáo "Hai thập kỷ phát triển đô thị" cho biết, từ khi chính sách sở hữu nhà cho người nước ngoài được nới lỏng từ năm 2015, khách hàng từ các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc,... trở thành những nhóm nhà đầu tư lớn vào bất động sản ở Việt Nam. Nhóm này chiếm khoảng 75% trên thị trường nhà ở Việt Nam.

Người nước ngoài mua chung cư tại các thành phố lớn của Việt Nam gia tăng

Người nước ngoài mua chung cư tại các thành phố lớn của Việt Nam gia tăng

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, từ năm 2015 đến quý III/2023, hơn 3.000 người nước ngoài đã mua bất động sản tại Việt Nam. Trong số đó, có đến 90% là mua các sản phẩm chung cư. Nhóm khách hàng này hướng đến các căn hộ cao cấp tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP. HCM.

Mục đích mua căn hộ tại các thành phố lớn của người nước ngoài theo đánh giá là nhằm đầu tư, chờ tăng giá kiếm lời. Số ít sẽ cho thuê căn hộ của mình như một giải pháp tạm thời trong khi chờ mức giá bán tăng.

Mục đích đầu tư vào các căn hộ tại Việt Nam của người nước ngoài nhằm chờ tăng giá, kiếm lời

Mục đích đầu tư vào các căn hộ tại Việt Nam của người nước ngoài nhằm chờ tăng giá, kiếm lời

Cũng theo thống kê mới đây của Savills, thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ các quốc gia Ấn Độ, Hong Kong, Singapore và con số khách hàng từ những quốc gia này đang ngày một gia tăng. Những thị trường được nhóm này hướng đến chủ yếu là các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng. Savills dự báo trong thời gian tới, khi điểm mới trong Luật đất đai sửa đổi được áp dụng, thông tin về các cơ hội đầu tư sẽ minh bạch hơn, thúc đẩy dòng vốn FDI vào bất động sản ngày càng lớn.

Theo quy định hiện hành về mua nhà tại Việt Nam của người nước ngoài, một người không mang quốc tịch Việt Nam không bị hạn chế số lượng nhà có thể mua. Song, số lượng người nước ngoài được sở hữu với một dự án chung cư là không quá 30% trên tổng số lượng căn hộ, còn với nhà liền thổ là không quá 250 căn trong một đơn vị hành chính cấp phường. Thời gian thuê nhà dài hạn được quy định là 50 năm có thể gia hạn tùy theo luật hiện hành, nhưng không vượt quá 49 năm hoặc có thể chuyển sang sở hữu lâu dài nếu người nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam.

>> Lượng kiều hối đổ về mỗi năm có thể mua được 10.000 căn hộ

Nghịch lý: Ba thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu cao về nhà ở xã hội nhưng đầu tư còn hạn chế

Gia nhập cuộc đua nhà ở xã hội, Viglacera tung 'hàng nóng' 3.000 căn hộ giá dưới 600 triệu đồng

Khu đất vàng công 11.000m2 ngay giữa lòng Sài Gòn từng dính bê bối thu hồi bây giờ ra sao?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-cu-tai-2-thanh-pho-lon-nhat-viet-nam-bat-ngo-lot-mat-xanh-cua-nguoi-nuoc-ngoai-d118249.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chung cư tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam bất ngờ lọt 'mắt xanh' của người nước ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH