Không gian sống

Chung cư thủ đô tăng giá liên tiếp, khách mua ở thực đang quan tâm khu vực nào?

Linh Nhi 15/10/2024 09:56

Trước đà tăng không ngừng của phân khúc chung cư tại Hà Nội, người mua nhà đang săn lùng dự án pháp lý tốt tại khu vực có mức giá “dễ thở” hơn.

Khu vực đang được khách ở thực quan tâm

Thị trường căn hộ Hà Nội đã chứng kiến mặt bằng giá tăng 22 quý liên tiếp, đặc biệt “sốt nóng” từ cuối năm 2023 đến hết quý III năm nay. Báo cáo thị trường Quý III/2024 của Savills chỉ ra, giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng mạnh. Giá sơ cấp đã đạt mức 69 triệu VNĐ/m2, tăng 6% theo quý và 28% theo năm. Mức giá này đã vượt giá bình quân tại Tp. Hồ Chí Minh.

Cushman & Wakefield dự đoán, giá căn hộ sơ cấp tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm. Sự tăng giá này cũng được thúc đẩy bởi nguồn cung trung cấp và cao cấp chiếm 98% nguồn cung mới, trong khi nguồn cung căn hộ bình dân vẫn còn thiếu hụt.

Khảo sát tại phía Tây Hà Nội, nơi tập trung lượng lớn nguồn cung căn hộ, nhiều dự án ghi nhận mức giá mở bán 80 – 90 triệu đồng/m2 trở lên. Mức giá trung bình tại khu vực này cũng đã ở mức 70 triệu đồng/m2.

Trước đà tăng giá nhanh chóng của phân khúc chung cư tại Hà Nội, người mua nhà đang có sự dịch chuyển đáng chú ý. Bên cạnh quyết định chờ đợi giá chung cư quay đầu của một bộ phận người mua, thì rất nhiều khách hàng dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý hơn, thay vì “tầm ngắm” ban đầu. Theo đó, khu vực phía Nam, đặc biệt là quận Hoàng Mai, đang được người mua nhà quan tâm bởi mức giá “dễ thở” hơn. Nhiều khách hàng cho biết, dù các dự án tại đây cũng theo xu hướng tăng giá chung, song vẫn dễ tiếp cận và phù hợp túi tiền hơn, lại nằm tại nội đô, chỉ cách Hồ Gươm khoảng 20 phút di chuyển. Chưa kể phía Nam Hà Nội được quy hoạch đầy tiềm năng.

Chung cư thủ đô tăng giá liên tiếp, khách mua ở thực đang quan tâm khu vực nào?
Những khu vực có mức giá “dễ thở” hơn đang được tìm kiếm

Tháng 3/2024, Hà Nội đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, xác định khu vực phía Nam sẽ trở thành một cực phát triển quan trọng của Thủ đô. Cụ thể, khu vực đô thị phía nam Hà Nội sẽ trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh hiện đại; là trung tâm đầu mối logistics lớn của vùng Thủ đô kết nối khu vực phía Nam. Riêng quận Hoàng Mai được xác định mục tiêu phát triển và tầm nhìn đến 2025 là trở thành trung tâm của phía Nam Hà Nội, là "cực tăng trưởng" để kéo phía Nam Thủ đô phát triển.

Trong tương lai, Hà Nội cũng sẽ hình thành thành phố ở phía Nam để xứng tầm với sân bay thứ hai dự kiến được xây dựng tại 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa, quy mô khoảng 50 triệu hành khách mỗi năm.

Với những động lực này, không khó hiểu khi quận Hoàng Mai ghi nhận mức độ quan tâm bất động sản tăng cao. Theo dữ liệu của OneHousing, Hoàng Mai xếp thứ 2 trong top quận/huyện được người mua chung cư tìm kiếm nhiều nhất năm 2023. Đây tiếp tục là địa bàn hút khách mua ở thực trong các tháng vừa qua của năm 2024 nhờ hạ tầng đồng bộ, mức giá thấp hơn so với nhiều khu vực tại Hà Nội.

Tâm điểm của khách hàng

Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án cả sơ cấp và thứ cấp tại quận Hoàng Mai đều có mức độ quan tâm vượt trội. Tuy nhiên, nguồn cung sơ cấp khu vực này rất khan hiếm. Đơn cử tại khu vực Tây Nam Linh Đàm, nơi được khách hàng có nhu cầu ở thực đặc biệt quan tâm, chỉ có duy nhất một dự án sơ cấp là Hanoi Melody Residences (Tây Nam Linh Đàm), do Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Linh Đàm làm chủ đầu tư.

Lý do Hanoi Melody Residences được khách mua đánh giá cao là nhờ hạ tầng giao thông thuận tiện cùng hệ tiện ích nội khu đẳng cấp, diện tích căn đa dạng, phù hợp nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng. Đây có thể coi là điểm cộng so với các dự án xung quanh chủ yếu dựa vào không gian chung.

Chung cư thủ đô tăng giá liên tiếp, khách mua ở thực đang quan tâm khu vực nào?
Hanoi Melody Residences là dự án sơ cấp hiếm hoi tại Hoàng Mai

Nhiều môi giới bất động sản dày dặn kinh nghiệm tại khu vực này chia sẻ thêm, Hoàng Mai – nổi bật là Linh Đàm rất thu hút nhóm khách hàng có gia đình, bố mẹ từ ngoại tỉnh tìm mua nhà cho con và cả người trẻ độc thân. Ngoài quy hoạch chung, tập trung nhiều tuyến giao thông huyết mạch, khu vực này được ưa chuộng do có mật độ cây xanh, mặt nước hàng đầu Hà Nội.

Chuyên gia nhận định, khi hạ tầng khu Nam được xây dựng đúng như quy hoạch, giá BĐS trong 5-10 năm tới sẽ tăng trưởng theo tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của hạ tầng, giao thông. Bởi vậy đây là thời điểm tốt để ra quyết định mua nhà tại đây. Những dự án như Hanoi Melody Residences không chỉ là chốn an cư mà còn là tài sản có tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Hưng Thịnh, NVL, SZC gửi kiến nghị mới về loạt dự án trọng điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-cu-thu-do-tang-gia-lien-tiep-khach-mua-o-thuc-dang-quan-tam-khu-vuc-nao-253741.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chung cư thủ đô tăng giá liên tiếp, khách mua ở thực đang quan tâm khu vực nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH