Sức khoẻ

Chuyên gia cho lời khuyên về cường độ tập thể dục một ngày tốt nhất cho sức khỏe

Hải Yến 08/12/2023 20:07

Dành thời gian quá nhiều để tập thể dục trong một ngày cũng có hại cho sức khỏe.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, họ khuyến nghị bạn nên tham gia vào hoạt động thể dục cường độ trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần hoặc tập luyện cường độ cao trong 75 phút mỗi tuần.

Đối với hoạt động thể dục cường độ trung bình, nên chia thời gian tập thành 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.

Empty

Tuy nhiên, theo trang Eat This, Not That!, hơn 60% người trưởng thành ở Hoa Kỳ không đạt được mức thể dục được khuyến nghị.

Bà Kyrie Furr, một huấn luyện viên cá nhân tại Hoa Kỳ, cho biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tập thể dục, bao gồm sức khỏe thể chất, mục tiêu tập luyện, thói quen và lối sống.

Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tập thể dục

Hoạt động thể dục càng nhiều, lợi ích cho sức khỏe càng lớn. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá mức, có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Do đó, thời gian tập luyện lý tưởng là không quá ngắn cũng không quá dài. Chúng ta có thể nâng cao thể lực mà không cần phải làm việc quá sức.

Các bài tập cường độ cao trong khoảng thời gian ngắn giúp đốt cháy calo cả trong và sau khi tập luyện. Ngược lại, các bài tập cường độ thấp kéo dài thời gian sẽ tăng cường việc tiêu thụ năng lượng.

Empty

Quan trọng nhất là duy trì thời gian và cường độ tập luyện đều đặn, cùng với việc thực hiện các bài tập phù hợp với mục tiêu cá nhân.

Thời gian tập luyện đóng một vai trò quan trọng trong quá trình duy trì sức khỏe và giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng một vai trò không kém quan trọng.

Thời gian tập thể dục theo khuyến nghị

Thông thường, đối với các bài tập cường độ vừa phải như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, chèo thuyền, bạn nên tập từ 30 đến 60 phút.

Trong khi đó, các bài tập thể lực thì cần thời gian từ 45 phút đến 60 phút. Những bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) có thể mang lại nhiều hiệu quả khi tập trong 15 đến 30 phút.

Empty

Ngoài ra, Trường cao đẳng Y học thể thao Mỹ khuyến nghị bạn nên tập các nhóm cơ chính vào 2 đến 3 ngày/tuần. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục tiêu và thể lực của từng người mà thời gian mỗi buổi tập sẽ khác nhau. Theo khuyến nghị chung, các buổi tập nên kéo dài từ 30 đến 60 phút.

>> 2 thời điểm tuyệt đối không nên tập thể dục: Vừa có hại cho sức khỏe, vừa “âm thầm” cướp đi tuổi thọ

Già đi không phụ thuộc vào việc tập thể dục hay uống nhiều nước, sau 55 tuổi muốn trường thọ hãy ghi nhớ 4 nguyên tắc này

Hai thời điểm tập thể dục có thể âm thầm cướp đi tuổi thọ, thậm chí đột tử, bác sĩ cảnh báo không nên lạm dụng

4 bài tập thể dục đơn giản giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chuyen-gia-cho-loi-khuyen-ve-cuong-do-tap-the-duc-mot-ngay-tot-nhat-cho-suc-khoe-d111864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia cho lời khuyên về cường độ tập thể dục một ngày tốt nhất cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS & INTECH