Chuyên gia: Chưa chắc là điều tốt, đừng ‘ép’ Fed cắt giảm lãi suất sớm vào mùa hè này

16-05-2024 16:30|Bạch Linh

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không cắt giảm lãi suất vào mùa hè này có khi là “dấu hiệu tốt” cho các nhà đầu tư.

Thị trường nên cẩn thận trước mong muốn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm. Chiến lược gia đầu tư kỳ cựu Ed Yardeni đã cảnh báo về kịch bản "meltup" - một lượng dòng tiền lớn đổ vào đầu tư cổ phiếu trong thời gian ngắn - nếu Fed cắt giảm lãi suất vào mùa hè.

Ông nói nếu Ngân hàng Trung ương chọn nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp chính sách tháng 7 hoặc tháng 9, điều đó có thể khiến S&P 500 tăng vọt 13% lên 6.000 điểm vào cuối năm nay. Vị Chủ tịch của Yardeni Research cảnh báo điều đó có vẻ tuyệt vời đối với các nhà đầu tư nhưng cũng không thực sự tốt cho cổ phiếu.

Chuyên gia: Chưa chắc là điều tốt, đừng ‘ép’ Fed cắt giảm lãi suất sớm vào mùa hè này
Chiến lược gia đầu tư kỳ cựu Ed Yardeni

Yardeni đã cảnh báo rằng nguy cơ thị trường chứng khoán sụt giảm sẽ gia tăng, vì các đợt dòng tiền ồ ạt đổ vào cổ phiếu khó có thể bền vững và thường dẫn đến những đợt sụt giảm nhanh và mạnh sau này. Chiến lược gia Yardeni cũng dự đoán chỉ số S&P 500 có thể tăng vọt 25% lên 6.500 điểm vào năm 2026.

Phần lớn, các nhà đầu tư không cho là lãi suất sẽ hạ trước tháng 9. Các thị trường đang nhận định Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 6 với 92% khả năng và 66% khả năng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một hoặc hai lần vào cuối năm nay, theo công cụ CME FedWatch.

>> Chủ tịch Fed thừa nhận lạm phát 'cứng đầu' hơn dự báo, sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian lâu hơn

Lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt, Fed thêm tự tin cắt giảm lãi suất

Lạm phát Mỹ bất ngờ thấp hơn dự báo, Fed có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-chua-chac-la-dieu-tot-dung-ep-fed-cat-giam-lai-suat-som-vao-mua-he-nay-235065.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia: Chưa chắc là điều tốt, đừng ‘ép’ Fed cắt giảm lãi suất sớm vào mùa hè này
POWERED BY ONECMS & INTECH