Chuyên gia thị trường Ed Yardeni: 'Chứng khoán Mỹ có thể tăng vọt 30% trong 2 năm tới, nếu nhà đầu tư tránh được điều quan trọng này'

22-02-2024 10:34|Phương Nhi

Theo chuyên gia thị trường Ed Yardeni, S&P 500 có thể đạt 6.500 điểm vào năm 2026.

Theo Ed Yardeni, chứng khoán Mỹ có thể tăng vọt tới 30% trong hai năm tới, miễn là "tâm lý đám đông" của các nhà đầu tư không gây ra một cuộc khủng hoảng trên thị trường.

Cụ thể, Chủ tịch Yardeni Research dự đoán chỉ số S&P 500 có thể tăng lên 6.500 điểm vào năm 2026, tức là tăng 30% so với mức hiện tại của chỉ số chuẩn.

Chuyên gia thị trường Ed Yardeni: 'Chứng khoán Mỹ có thể tăng vọt 30% trong 2 năm tới'
Ed Yardeni

Theo ông, đợt tăng giá hiện nay trên thị trường có khả năng tiếp tục kéo dài, mặc dù có một rủi ro nhỏ là sự phấn khích của nhà đầu tư sẽ đi quá xa, dẫn đến một đợt tăng giá đột ngột, ngay sau đó là một cuộc sụp đổ trên thị trường chứng khoán.

Những rủi ro đó một phần là do các nhà đầu tư cường điệu hóa trí tuệ nhân tạo, cùng hội chứng FOMO xoay quanh trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã đẩy giá cổ phiếu lên mức cao mới. Các nhà phân tích cảnh báo rằng các cổ phiếu công nghệ lớn đang đạt tới mức định giá quá cao, điều cuối cùng có thể sẽ gây ra sự điều chỉnh giá trên thị trường.

"Magnificent Seven", nhóm 7 công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ chứng kiến vốn hóa thị trường tăng vọt nhờ sự nhiệt tình của Phố Wall đối với AI. Được biết, nhóm cổ phiếu này hiện chiếm gần 30% vốn hóa của S&P 500, đồng thời chiếm phần lớn mức tăng của chỉ số này trong năm ngoái.

Một sự tăng giá đột ngột trên thị trường chứng khoán là tin vui cho nhà đầu tư - cho đến khi nó không thể tránh khỏi bị theo sau bởi một cuộc khủng hoảng, một tình huống mà Yardeni đã cảnh báo trong vài tháng qua.

Hiện các nhà đầu tư vẫn cảm thấy khá lạc quan về cổ phiếu. Theo khảo sát tâm lý nhà đầu tư AAII mới nhất, chỉ hơn 42% nhà đầu tư cho biết họ cảm thấy lạc quan về thị trường chứng khoán trong 6 tháng tới. Trong khi đó, 63% nhận định Fed sẽ hạ lãi suất ít nhất 100 điểm cơ bản trong năm nay.

>> Chỉ số S&P 500 lần đầu vượt mốc 5.000 điểm, thị trường chứng khoán Mỹ 'cất cánh'

Nhà kinh tế hàng đầu David Rosenberg: Thị trường chứng khoán Mỹ hiện tại rất giống với thời điểm trước khi ‘bong bóng' dot-com nổ tung

Trung Quốc chưa bao giờ thua xa Mỹ đến vậy: Vốn hóa TTCK thấp hơn 38.000 tỷ USD so với chứng khoán Mỹ

Nhà đầu tư Tom Lee: 'Chứng khoán Mỹ sẽ tăng vọt 30% trong năm 2024'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-thi-truong-ed-yardeni-chung-khoan-my-co-the-tang-vot-30-trong-2-nam-toi-223745.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia thị trường Ed Yardeni: 'Chứng khoán Mỹ có thể tăng vọt 30% trong 2 năm tới, nếu nhà đầu tư tránh được điều quan trọng này'
POWERED BY ONECMS & INTECH