Chuyên gia VPBankS: VN-Index có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 6

31-05-2024 11:19|Nhật Hà

Chuyên gia VPBankS nhận định diễn biến thị trường tháng 6 thường đi theo tháng 5, đặt kỳ vọng VN-Index lên 1.305 – 1.330 điểm trong tháng tới.

Trong chương trình "Tháng 5 tăng mạnh - liệu tháng 6 có trái ngọt?" diễn ra chiều ngày 29/5/2024, các chuyên gia Chứng khoán VPBank (VPBankS) đưa ra hai kịch bản thị trường trong tháng 6.

Ở kịch bản tích cực, nếu VN-Index không giảm qua 1.250 điểm, thị trường có cơ hội tăng đến ngưỡng khoảng 1.300 – 1.320 trong tháng 6.

Ngược lại, nếu thị trường điều chỉnh về ngưỡng 1.250 điểm và sau đó không có những nhịp phục hồi, không được ủng hộ bằng thanh khoản, thị trường có thể bước vào một cơn sóng "mùa hè" – sóng điều chỉnh, phù hợp với nhịp điều chỉnh của chứng khoán Mỹ. Sóng điều chỉnh này có thể kéo dài đến hết mùa hè, thị trường trở lại ngưỡng 1.200 điểm là cơ hội mua mới cho nhà đầu tư.

Do đó, chuyên gia VPBankS cho biết thị trường hiện đang ở hai vùng giao dịch rất quan trọng, vùng kháng cự 1.290 điểm và ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm.

"Ở Việt Nam, diễn biến thị trường tháng 6 thường đi theo tháng 5, khi tháng 5 tăng giá thì tháng 6 cũng tăng và ngược lại. Do đó, có thể kỳ vọng sau khi có tháng 5 tăng mạnh vừa qua với mức tăng khoảng 4,8%, thị trường tháng 6 cũng sẽ tăng với mức tăng từ 2 - 4%, tương đương 1.305 – 1.330 điểm", chuyên gia chia sẻ.

Chuyên gia VPBankS: VN-Index có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 6
Nguồn: VPBankS

Nghiêng về kịch bản lạc quan, chuyên gia VPBankS cho biết thị trường thời gian tới có thể sẽ điều chỉnh, nhưng đây là cơ hội để kỳ vọng tháng 6 có mức tăng nối tiếp tháng 5 và trước khi gặp nhiều khó khăn hơn vào tháng 7.

Trong giai đoạn thị trường "ngấp nghé" ở vùng đỉnh, chuyên gia VPBankS cho biết những nhóm cổ phiếu có vốn hóa cao và thanh khoản thấp lại là những cổ phiếu có thể chiến thắng thị trường thay vì nhóm có thanh khoản cao.

Với nhà đầu tư theo trường phái an toàn, có thể theo dõi những cổ phiếu đầu ngành (hàng tiêu dùng, dầu khí,…) đã giảm giá trong một thời gian dài, bị thị trường ghét bỏ, và hiện mới quay trở lại nhịp tăng giá đầu tiên.

Với nhà đầu tư chấp nhận rủi ro ở mức cao hơn, có thể theo dõi những cổ phiếu đã tăng rất mạnh, thị trường không còn đủ dũng cảm để mua nhưng vẫn còn khả năng tiếp tục tăng. Những cổ phiếu vẫn duy trì sức mạnh giá trên 80.x có thể mua vào với mức sinh lời rất cao. Nhà đầu tư nên chờ đợi nhịp điều chỉnh để mua vào.

>> Hoàng Quân (HQC) huy động 1.000 tỷ đồng để mua dự án ở Long An

GVR khẳng định không liên quan đến Casumina (CSM)

Casumina (CSM) lên tiếng về vụ việc lãnh đạo bị bắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-vpbanks-vn-index-co-the-vuot-1300-diem-trong-thang-6-236783.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia VPBankS: VN-Index có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 6
POWERED BY ONECMS & INTECH