Ngày 28/8 CMC Telecom chính thức đạt AWS Migration Competency (Đối tác năng lực di chuyển của AWS).
Đây là bước tiến quan trọng thể hiện khả năng của CMC Telecom trong cung cấp dịch vụ di chuyển hạ tầng lên nền tảng đám mây AWS.
CMC Telecom đạt chứng nhận AWS Migration Competency
AWS Migration Competency là một trong những chứng nhận năng lực toàn cầu dành cho các đối tác tuân thủ các tiêu chuẩn của AWS đối với dịch vụ di chuyển hạ tầng lên AWS Cloud. Với chứng nhận này, CMC Telecom không chỉ thể hiện năng lực có đội ngũ tư vấn, kỹ thuật và kinh doanh tiêu chuẩn quốc tế mà còn hiểu biết sâu sắc bài toán của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Với chứng nhận này, CMC Telecom có đủ năng lực để phân tích, tư vấn, xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ di chuyển hạ tầng cơ sở của khách hàng từ on-premises lên nền tảng đám mây AWS.
Để có được chứng nhận này, đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật của CMC Telecom đã phải trải qua quá trình đánh giá trong gần 1 năm qua dựa trên những tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật khắt khe từ cả hai phía, khách hàng và AWS nói chung.
Ông Đặng Tuấn Thành, Giám đốc MultiCloud của CMC Telecom chia sẻ: “Đây tiếp tục là một thành tựu quan trọng mà CMC Telecom đạt được khi hợp tác với AWS. Chứng nhận Migration Competency của AWS phản ánh nỗ lực, chuyên môn và sự chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia CMC Telecom trong việc cung cấp dịch vụ Cloud tại thị trường Việt Nam. CMC Telecom sẽ mang tới khách hàng sự mượt mà trong quá trình chuyển đổi, giảm thiểu rủi ro và khả năng tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng sau di chuyển lên Cloud của AWS”.
Đội ngũ chuyên gia của CMC Telecom đã phải hoàn thành một danh sách đo lường đánh giá kỹ thuật bao gồm hàng chục tiêu chí khác nhau theo tiêu chuẩn của AWS. Điều này chứng minh năng lực của CMC Telecom trong việc tư vấn, triển khai và tối ưu dự án di chuyển trên nền tảng AWS. Các tiêu chí này liên quan đến vấn đề đảm bảo bảo mật, duy trì khả năng hoạt động của cả hệ thống, kiểm soát chi phí và các rủi ro phát sinh trong suốt quá trình di chuyển.
Đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật đã cùng làm việc liên tục trong suốt quá trình đồng hành cùng các khách hàng để đưa ra những đánh giá chính xác về hệ thống hạ tầng hiện tại của họ, đề xuất lộ trình di chuyển phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Cuối cùng là tiến hành lập kế hoạch triển khai di chuyển, thực thi một cách hiệu quả theo lộ trình 3 giai đoạn của AWS: Đánh giá (Assess), Triển khai (Mobilize), và Dịch chuyển & Hiện đại hóa (Migrate & Modernization).
Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom bày tỏ: “CMC Telecom đã hoàn thiện không ngừng để trở thành một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực di chuyển lên AWS Cloud. Chúng tôi nỗ lực hiểu sâu sắc về các dịch vụ của AWS và cách tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cốt lõi của CMC Telecom, Customer Centricity. Việc đạt được chứng nhận này thể hiện của sự tận tâm và kiên nhẫn mà chúng tôi dành cho từng khách hàng của mình”.
Theo nghiên cứu, AWS là nền tảng đám mây phổ biến và toàn diện bậc nhất thế giới. Nền tảng này cung cấp hơn 200 dịch vụ tích hợp đầy đủ từ các trung tâm dữ liệu trên toàn cầu. Hàng triệu khách hàngg, bao gồm cả các startup phát triển nhanh nhất, doanh nghiệp lớn nhất và các cơ quan chính phủ hàng đầu, đang sử dụng AWS để giảm chi phí và đổi mới nhanh chóng.
CMC Telecom đang là Đối tác Dịch vụ cấp cao của AWS tại Việt Nam với hơn 6 chương trình hợp tác. Với hơn 50 chứng chỉ được ghi nhận bởi AWS, điều này thể hiện năng lực và sự nỗ lực không ngừng của CMC Telecom trong việc cam kết mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Thúy Ngà