Nhịp sống

Cô dâu bật khóc khi được mẹ chồng tặng vòng tay bằng vàng

Hoàng Dung 05/10/2024 18:27

ANH - Cô dâu xúc động, không kìm được nước mắt vì được mẹ chồng tặng chiếc vòng tay bằng vàng trước khi đám cưới diễn ra.

mecon.jpg
Mẹ chồng tặng con dâu vòng vàng trước đám cưới. Ảnh: Newsweek

Gurpreet Kaur (29 tuổi) là người Ấn Độ, hiện sống tại Anh. Mới đây, cô chia sẻ câu chuyện đám cưới của mình trên mạng xã hội TikTok và nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Gurpreet cho biết mẹ chồng cô là người Anh. Bà đã tìm hiểu về phong tục cưới hỏi ở Ấn Độ và tặng cho Gurpreet một chiếc vòng bằng vàng trước khi đám cưới chính thức diễn ra.

Buổi sáng ngày cưới, mẹ chồng đã trao cho cô 2 cái hộp màu đen. "Khi mở một trong hai cái hộp, tôi thấy chiếc vòng tay bằng vàng rất đẹp. Tôi đã bật khóc nức nở", cô chia sẻ.

Mẹ chồng cô nói: "Mẹ được biết các cô dâu Ấn Độ thường được mẹ tặng vàng vào ngày cưới. Mẹ cũng muốn tặng con món quà như vậy".

Câu nói của bà khiến Gurpreet trào nước mắt. Cô cho biết vàng có ý nghĩa đặc biệt với người dân ở quê hương cô. Người thân, bạn bè thường tặng nhau vàng vào các dịp đặc biệt như đám cưới, sinh con,...

Gurpreet giải thích: "Hành động của mẹ chồng như muốn nói rằng bà ấy coi tôi như con gái của mình.

Việc mẹ tặng vàng cho con vào ngày cưới được coi là hành động thể hiện tình yêu thương, cũng ngầm khẳng định vị thế của người phụ nữ trong gia đình. Vàng vừa bảo đảm về mặt tài chính, vừa mang lại cho các cô gái sự an tâm. Vàng trở thành vật phòng thân trong lúc họ gặp khó khăn".

Cô không nghĩ rằng mẹ chồng người Anh đã dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị món quà đậm chất truyền thống như vậy cho cô. Sự quan tâm của bà giúp cô không cảm thấy cô đơn, lạc lõng khi bước vào gia đình có truyền thống văn hóa khác.

Đám cưới của cô kéo dài suốt 3 ngày. "Chúng tôi đã cố gắng để biến đám cưới thành một sự kiện kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa Anh và Ấn Độ", Gurpreet chia sẻ.

>>Nhờ mẹ chồng giữ hộ 3 cây vàng cưới, lúc đòi lại khổ sở đủ bề

Nhờ mẹ chồng giữ hộ 3 cây vàng cưới, lúc đòi lại khổ sở đủ bề

Con dâu xin bán vàng cưới chữa bệnh, mẹ chồng ra điều kiện khó tin

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/co-dau-bat-khoc-khi-duoc-me-chong-tang-vong-tay-bang-vang-2327796.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cô dâu bật khóc khi được mẹ chồng tặng vòng tay bằng vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH