Cổ đông Bamboo Airways (BAV) “khước từ” tham vọng tăng vốn điều lệ lên 28.070 tỷ đồng

10-04-2023 13:58|Băng Băng

Năm 2023, Bamboo Airways “nung nấu” kế hoạch phát hành cổ phiếu, trở thành hãng hàng không có quy mô vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, vượt HVN.

Sáng nay (10/4), CTCP Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways (BAV) tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường với nội dung chính là thông qua phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Theo đó, Bamboo Airways trình cổ đông thông qua phương án phát hành tổng cộng 957 triệu cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên 28.070 tỷ đồng, với 2 hình thức.

Cụ thể, phát hành 772 triệu cổ phần, tương ứng giá trị cổ phần phát hành theo mệnh giá là 7.720 tỷ đồng, để hoán đổi các khoản nợ thành cổ phần theo thỏa thuận giữa chủ nợ với công ty. Giá phát hành và tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 10.000 đồng/cổ phần, tương đương tỷ lệ hoán đổi là 1:1 - tức là 10.000 đồng nợ sẽ hoán đổi được 1 cổ phần (phát hành thêm).

Tổng giá trị các khoản nợ được hoán đổi bao gồm lãi và gốc đã phát sinh theo các hồ sơ tín dụng tính đến ngày 10/4/2023. Danh sách chủ nợ và khoản nợ được hoán đổi cổ phần sẽ do HĐQT Bamboo Airways quyết định.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways muốn phương án phát hành 185 triệu cổ phần cho nhà đầu tư mới, với giá phát hành dự kiến là 10.000 đồng/cổ phần; tương ứng giá trị cổ phần phát hành theo mệnh giá là 1.850 tỷ đồng.

Danh sách nhà đầu tư tham gia mua cổ phần riêng lẻ và số lượng cổ phần chào bán cho từng nhà đầu tư sẽ do HĐQT Bamboo Airways tìm kiếm, lựa chọn và thông qua.

Toàn bộ cổ phần phát hành thêm không bị hạn chế chuyển nhượng và được ưu tiên chào bán cho cổ đông hiện hữu của Bamboo Airways theo tỷ lệ sở hữu cổ phần hiện có.

Cổ đông Bamboo Airways (BAV) “khước từ” tham vọng tăng vốn điều lệ lên 28.070 tỷ đồng
Bamboo Airways

Tuy nhiên, sau thảo luận, các cổ đông thấy rằng cần thêm thời gian để bổ sung thông tin, hoàn thiện phương án tăng vốn khả thi nhất cho Bamboo Airways. Do đó, kế hoạch nêu trên không được các cổ đông thông qua và yêu cầu hoàn thiện việc bổ sung thông tin, phương án tăng vốn để trình Đại hội cổ đông thông qua tại cuộc họp gần nhất.

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định: "Kết quả này trong ngắn hạn không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh hiện tại của hãng hàng không". "Nguyên tắc cốt lõi khi thực hiện tái cơ cấu của Bamboo Airways là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông. Đồng thời. đảm bảo năng lực tài chính và ổn định hoạt động của Bamboo Airways, từ đó tạo động lực để hướng tới các mục tiêu trong trung và dài hạn, mang lại giá trị gia tăng cho cả cổ đông và khách hàng".

Lộ diện 2 ngân hàng đang ‘ôm’ 367 triệu cổ phần Bamboo Airways do một 'đại gia' thế chấp

Lộ lý do không có cổ phần Bamboo Airways trong 1,5 tỷ cổ phiếu bị ngăn chặn giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết

Bộ Công an: Xử lý không vùng cấm vụ cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways tung tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-bamboo-airways-bav-khuoc-tu-tham-vong-tang-von-dieu-le-len-28070-ty-dong-177781.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông Bamboo Airways (BAV) “khước từ” tham vọng tăng vốn điều lệ lên 28.070 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH