Doanh nghiệp

Cơ hội vàng tại Việt Nam: 2 ngành kỹ thuật thiếu hụt nhân lực, mức lương đến 100 triệu đồng/tháng

Quang Dương 14/10/2024 - 05:40

Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu về nhân tài trong hai lĩnh vực này ngày càng tăng cao.

Theo VTV.vn, hai ngành này đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự, và đồng thời cũng mang lại mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Thiết kế và phát triển Game

Đây là một lĩnh vực được đào tạo chuyên sâu với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực thành thạo trong việc thiết kế và phát triển game ở trình độ cao.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 5 năm tới, mục tiêu là sẽ có khoảng 100-150 doanh nghiệp phát hành game, đưa quy mô thị trường đạt giá trị 1 tỷ USD, và đồng thời có thêm khoảng 400 dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Với sự mở rộng mạnh mẽ, nhu cầu tuyển dụng nhân sự sẽ lên tới 25.000 người, bao gồm các vị trí làm việc toàn thời gian, bán thời gian và freelancer. Thiết kế game hiện thuộc nhóm ngành có mức thu nhập cao nhất trong khối kỹ thuật, ngay cả đối với những người mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm.

Theo trang Salary Expert, mức lương trung bình của lập trình viên game (game developer) vào khoảng 187 triệu đồng/năm, tương đương 90.000 đồng/giờ. Trong khi đó, mức lương trung bình của vị trí thiết kế trò chơi (game designer) lên tới 430 triệu đồng/năm, tương đương 206.000 đồng/giờ. Ngoài thu nhập chính, những người làm trong ngành còn có cơ hội gia tăng thu nhập bằng cách tham gia các dự án cá nhân, lập trình game cá nhân và đưa lên các kho ứng dụng như iOS hoặc Google Play.

Cơ hội vàng tại Việt Nam: 2 ngành kỹ thuật thiếu nhân lực, mức lương đến 100 triệu đồng/tháng
Thiết kế game hiện thuộc nhóm ngành có mức thu nhập cao nhất trong khối kỹ thuật

>> TikTok sa thải hàng trăm nhân sự

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngành trí tuệ nhân tạo, một nhánh của khoa học máy tính, tập trung vào việc tạo ra các hệ thống hoặc máy móc có khả năng thực hiện những nhiệm vụ đòi hỏi trí thông minh tương tự con người.

Nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư AI tài năng đã tăng trong thời gian qua và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Vũ, Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), trong 10 năm tới, nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực AI dự kiến sẽ tăng từ 10-20% mỗi năm.

Bà Nguyễn Thu Giang, Phó Giám đốc khu vực phía Bắc Navigos Search, cho biết tại Việt Nam, mức lương trung bình của kỹ sư AI dao động từ 4.000-5.000 USD/tháng (khoảng 100-124 triệu đồng). Với những kỹ sư có kinh nghiệm và năng lực xuất sắc, mức lương có thể lên tới 10.000 USD/tháng (hơn 248 triệu đồng) hoặc thậm chí cao hơn.

>> Thu nhập nghìn USD nhưng 60% nhân sự IT bị cho thôi việc vẫn chưa tìm được công việc mới

Ứng dụng công nghệ thông tin trong di sản văn hóa

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: ‘Công nghệ thông tin quả thực đã làm hỏng chúng ta! Tưởng là kết nối, nhưng thực ra là cắt đứt’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-hoi-vang-tai-viet-nam-2-nganh-ky-thuat-thieu-nhan-luc-muc-luong-den-100-trieu-dongthang-253450.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cơ hội vàng tại Việt Nam: 2 ngành kỹ thuật thiếu hụt nhân lực, mức lương đến 100 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH