Cổ phiếu CFV tăng 1.300% sau 20 phiên trần, nhập hội với TGG, BII, RIC

13-09-2022 14:06|Trần Trung

Sau "triều đại" của BII, TGG (họ Louis) hồi quý III/2021 hay RIC hồi đầu năm 2021,... thị trường chứng khoán bất ngờ xuất hiện một "gương mặt vàng" tăng trần hàng chục phiên liên tiếp.

Cổ phiếu CFV của CTCP Cà phê Thắng Lợi tiếp tục tăng trần trong phiên 13/9/2022 qua đó thiết lập chuỗi 20 phiên tăng trần liên tiếp kể từ ngày 15/8.

Trong khoảng thời gian này, thị giá của mã bứt mạnh từ 4.300 đồng lên mức 60.100 đồng (ghi nhận lúc 13h45 phiên 13/9) - tương ứng mức tăng 1.300%.

Mặc dù vậy, thanh khoản trung bình của mã trong thời gian này chỉ vỏn vẹn vài trăm đơn vị/phiên.

Như vậy, sau "triều đại" của BII, TGG (họ Louis) hồi quý III/2021 hay RIC hồi đầu năm 2021,... đến thời điểm này thị trường chứng khoán mới xuất hiện thêm một "gương mặt vàng" tăng trần hàng chục phiên liên tiếp.

Chưa rõ nguyên nhân tăng giá điên cuồng của cổ phiếu CFV đến từ đâu song nếu nhìn vào các mã từng tăng thần tốc trong quá khứ, đa số các doanh nghiệp này đều có tình trạng kinh doanh bất ổn, quản lý có vấn đề,...

Hiện RIC đã bị hủy niêm yết trên HOSE từ giữa tháng 5/2022 trong khi TGG, BII đang khốn đốn sau khi ông Đỗ Thành Nhân - người có liên quan bị bắt.

Trong văn bản giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp (từ 30/8 - 7/9) gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) ngày 8/9, phía công ty tiếp tục khẳng định việc tăng trần là do diễn biến thị trường chứng khoán đồng thời nhấn mạnh không can thiệp đến diễn biến giá.

Trước đó, tại văn bản giải trình tương tự ngày 29/8, phía Cà phê Thắng Lợi cho biết: "Công ty không có bất kỳ thông tin có lợi liên quan làm ảnh hưởng đến biến động giá giao dịch trên thị trường chứng khoán tăng trần nhiều phiên liên tiếp".

Thậm chí, việc báo lỗ trong báo cáo tài chính bán niên còn được CFV cho rằng đó là "thông tin bất lợi". "Vì vậy, xét theo số liệu như trên và tình hình thực tế thì công ty không có căn cứ giải trình liên quan đến việc giá cổ phiếu đã tăng trần 5 phiên liên tiếp".

Được biết vốn điều lệ hiện tại của CFV là 126,5 tỷ đồng với 2 cổ đông lớn là UBND tỉnh Đắk Lắk (nắm giữ 36% cổ phần) và bà Phạm Thị Linh, vợ Chủ tịch HĐQT Đỗ Hoàng Phúc. Ông Phúc, doanh nhân gốc Ninh Bình cùng vợ hiện đang cũng nắm giữ cổ phiếu tại hàng loạt doanh nghiệp và từng có liên quan đến thương vụ thoái vốn Nhà nước tại Tổng CTCP Chăn Nuôi Việt Nam - Vilico (Mã VLC - UPCoM).

Xem chi tiết tại đây...

Quyết định Thanh tra một Công ty cà phê có cổ phiếu từng tăng trần 23 phiên liên tiếp

Đề nghị thanh tra toàn diện doanh nghiệp UPCoM từng có cổ phiếu tăng hơn 2.000% trong 1 tháng

Sau "kỳ lân" VNZ, ai cản được chuỗi tăng trần của CFV?

Bài thuộc chủ đề Lâm nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-cfv-tang-1300-sau-20-phien-tran-nhap-hoi-voi-tgg-bii-ric-148493.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu CFV tăng 1.300% sau 20 phiên trần, nhập hội với TGG, BII, RIC
POWERED BY ONECMS & INTECH