Chuyển động thị trường

Cổ phiếu của doanh nghiệp là đối tác đầu tiên của Google và Facebook tại Việt Nam thủng đáy lịch sử

Thu Huyền 04/09/2024 - 10:42

Kết quả kinh doanh quý II/2024 đã khởi sắc trở lại, song giá cổ phiếu của doanh nghiệp đối tác của Google và Facebook vẫn liên tục giảm trong thời gian qua.

Trong phiên sáng ngày 4/9, cổ phiếu ADG của CTCP Clever Group giảm 3,1% xuống còn 12.400 đồng/cổ phiếu, đánh dấu mức thấp nhất trong lịch sử. Xét trên bức tranh toàn cảnh, thị giá mã này đã "lao dốc" 68% trong hơn một năm qua, kéo vốn hóa thị trường chỉ còn 273,7 tỷ đồng tại thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu của doanh nghiệp là đối tác đầu tiên của Google và Facebook tại Việt Nam thủng đáy lịch sử
Cổ phiếu ADG liên tục giảm trong thời gian qua

Cổ phiếu ADG liên tục giảm từ cuối tháng 6/2023 sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM yêu cầu ADG giải trình về ý kiến kiểm toán ngoại trừ trong báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2023.

Cụ thể, theo báo cáo, công ty đã mua biệt thự B8-12 thuộc dự án khu biệt thự nhà vườn từ ông Nguyễn Khánh Trình - Chủ tịch HĐQT ADG với giá thỏa thuận là 29,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán đã đưa ra ý kiến ngoại trừ với giao dịch này vì không đủ cơ sở để nhận xét về giá trị của giao dịch trên.

Ngoài ra, ADG còn sở hữu lô trái phiếu của CTCP Đầu tư Tân Thành Long với số dư tại thời điểm 30/6/2023 là 50 tỷ đồng, kỳ hạn 5 năm, phát hành ngày 20/5/2021, với lãi suất 10%/năm. Tuy nhiên, trong kỳ, CTCP Đầu tư Tân Thành Long đã chậm thanh toán lãi vào ngày 22/5/2023 và tài sản đảm bảo của lô trái phiếu này đang bị phong tỏa để điều tra do liên quan đến vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II/2024, ADG ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc với lãi sau thuế tăng mạnh 37,3% so với cùng kỳ, đạt 11,9 tỷ đồng. Doanh nghiệp cho biết doanh thu trong kỳ tăng 15,4% (đạt 118,4 tỷ đồng), hoạt động tài chính tăng 17%, và việc tối ưu chi phí đã giúp lợi nhuận của Clever Group tăng mạnh.

Theo tìm hiểu, Clever Group tiền thân là CTCP Quảng cáo Thông Minh, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, được thành lập vào năm 2008. Tháng 12/2011, doanh nghiệp được công nhận là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam. Đến năm 2013, công ty trở thành đối tác ủy quyền đầu tiên của Facebook tại Việt Nam (Facebook Authorized Reseller).

>> Một cổ phiếu miệt mài thủng đáy lịch sử trong tháng VN-Index tăng gần 57 điểm

Một cổ phiếu miệt mài thủng đáy lịch sử trong tháng VN-Index tăng gần 57 điểm

Google cân nhắc xây trung tâm dữ liệu lớn đầu tiên tại Việt Nam?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-cua-doanh-nghiep-la-doi-tac-dau-tien-cua-google-va-facebook-tai-viet-nam-thung-day-lich-su-247538.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu của doanh nghiệp là đối tác đầu tiên của Google và Facebook tại Việt Nam thủng đáy lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH