Chứng khoán

Vụ trái phiếu Vạn Thịnh Phát: Tòa thông báo hạn chót giải quyết quyền lợi cho 42.000 nhà đầu tư

Quốc Trung 22/08/2024 - 09:34

Dẫn tin báo Chính phủ, Tòa án nhân dân (TAND) TP. HCM vừa phát thông báo về thời gian nhận đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của các nhà đầu tư trái phiếu trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Vụ trái phiếu Vạn Thịnh Phát: Tòa thông báo hạn chót giải quyết quyền lợi cho 42.000 nhà đầu tư
Hàng chục nghìn nhà đầu tư đã bị nhóm Trương Mỹ Lan lừa đảo thông qua hình thức đầu tư trái phiếu

Theo đó, Tòa án cho biết hiện đang thụ lý, giải quyết hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và nhóm doanh nghiệp liên quan. Các bị báo bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về các tội: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Rửa tiền" và "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".

Liên quan đến hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", TAND thành phố thông báo đến các nhà đầu tư mua trái phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông (mã trái phiếu ADC 2018.09; ADC 2018.09.1 và ADC 2019.01); CTCP Đầu tư Sunny Word (mã trái phiếu SNW-2018.10); CTCP Đầu tư Quang Thuận (mã trái phiếu QT.2018.12.1) và CTCP Dịch vụ Và thương mại TP. HCM (mã trái phiếu SET.H2025), chưa có tên trong danh sách sở hữu trái phiếu kèm theo kết luận điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và chưa gửi đơn đến Tòa án thì tiếp tục gửi đơn để được xem xét theo quy định.

Thời gian nhận đơn đến hết ngày 30/8/2024, sau thời gian này, TAND TP. HCM không nhận đơn yêu cầu bồi thường của các trường hợp sở hữu trái phiếu của 4 công ty kèm theo các mã trái phiếu nêu trên. Quyền lợi của các cá nhân này sẽ được giải quyết bằng vụ án dân sự nếu các bên có yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Hồi đầu tháng 10/2023, liên quan đến hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Thiếu tướng Nguyễn Văn Thanh, Phó Cục trưởng C03 từng thông tin, trong vụ án này, Vạn Thịnh Phát đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 30.000 tỷ đồng của hơn 42.000 nhà đầu tư.

"Đây là số lượng bị hại rất lớn. Do vậy, cơ quan điều tra đã có ủy thác cho công an các tỉnh, thành phố làm việc với các bị hại. Mặt khác, chúng tôi đề nghị các nhà đầu tư sớm đến các cơ quan điều tra làm việc, giúp cơ quan điều tra hoàn thiện các hồ sơ, tài liệu. Hơn 42.000 bị hại sẽ được bảo vệ quyền lợi", Thiếu tướng Thanh nói.

>> Doanh nghiệp liên quan vụ Vạn Thịnh Phát chậm thanh toán 2.000 tỷ trái phiếu, báo lỗ hơn trăm tỷ

Doanh nghiệp liên quan đến bà Trương Mỹ Lan báo lỗ hơn trăm tỷ đồng, nợ gấp 12 lần vốn chủ sở hữu

Vụ Vạn Thịnh Phát: Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã có lộ trình huy động 2.800 tỷ đồng hoàn trả cho Trương Mỹ Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-trai-phieu-van-thinh-phat-toa-thong-bao-han-chot-giai-quyet-quyen-loi-cho-42000-nha-dau-tu-246216.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ trái phiếu Vạn Thịnh Phát: Tòa thông báo hạn chót giải quyết quyền lợi cho 42.000 nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH