Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/9: HPG, SSI, VND, VCI, VIX, HSG, STK

Băng Băng 25/09/2023 16:45

Các công ty chứng khoán phân tích kỹ thuật và đưa ra nhận định mua, bán đối với loạt cổ phiếu như HPG, SSI, VND, VCI, VIX, HSG, HCM, PVD, HHV, CTR, PLC sau phiên VN-Index giảm 40 điểm.

Chứng khoán Yuanta (FSC): HPG, SSI, VND, VCI, VIX, HSG, HCM, PVD, SBT, ABB, HHV, CTR, PLC phát tín hiệu bán

Chỉ số YS30 đóng cửa ở mức 92.99 điểm (-3.2%) với khối lượng giao dịch tăng 50% so với phiên trước đó và đồ thị giá giảm về gàn đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số YS30 vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy đồ thị giá có thể sẽ chưa thể xuyên thủng đường trung bình 50 phiên trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục với việc bán ra những cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-40% danh mục.

Hệ thống xu hướng ngắn hạn xuất hiện tín hiệu BÁN cổ phiếu: HPG, SSI, VND, VCI, VIX, HSG, HCM, PVD, SBT, ABB, HHV, CTR, PLC.

Chứng khoán FPT (FPTS): VGT - Tích cực trong ngắn hạn

VGT được đánh giá là một trong những cổ phiếu nhóm dệt may ghi nhận dòng tiền nhập cuộc khá tốt trong vòng 03 tháng trở lại đây. Chính sự ủng hộ tích cực của thanh khoản trong giai đoạn này đã giúp cổ phiếu duy trì tốt quy luật biến động trên kênh giá tăng trung hạn. Sau một tuần ghi nhận áp lực bán có dấu hiệu suy yếu, cặp nến ngày 20 và 21/09 đã xác nhận sự quay trở lại mạnh mẽ từ phe mua.

Theo đó, FPT khuyến nghị Mua cổ phiếu VGT cho kỳ vọng tiếp diễn pha tăng giá ngắn hạn. Mục tiêu cho vị thế mua được xác định ở mức 15.500 đồng, ứng với ngưỡng Fibonacci 100% mở rộng cho pha tăng hình thành hồi cuối tháng 03/2023 (thời gian biến động kỳ vọng 25 phiên giao dịch).

Điểm nhấn kỹ thuật

Trên đồ thị tuần, EMA 26 được kỳ vọng sẽ dẫn dắt tốt cho xu hướng tăng trung hạn của VGT trong thời gian tới.

Trên EOD, cặp nến Bullish 02 phiên gần nhất kèm thanh khoản kỷ lục xác nhận sự trở lại mạnh mẽ của lực cầu.

Histogram MACD chớm tăng trở lại đang cho ủng hộ cho xu hướng của VGT sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới.

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): STK - Kỳ vọng hình thành pha tăng giá trong ngắn hạn

Điểm nhấn kỹ thuật:

Trên đồ thị tuần, cấu trúc xu hướng tăng giá của STK trong 4 tháng gần nhất đang được duy trì tích cực.

Trên đồ thị EOD, nhịp hiệu chỉnh trong 1 tuần của STK có dấu hiệu đảo chiều sau tín hiệu nến Bullish Engulfing phiên 20/9 được hình thành.

Chỉ báo RSI duy trì trên mức trung tính cho thấy xung lực tăng giá của cổ phiếu.

Mục tiêu cho vị thế mua đối với STK được xác định ở mức 39.000 đồng.

Phân tích:

Sức mạnh giá của nhóm cổ phiếu dệt may đang có sự cải thiện tích cực trong khoảng một tháng gần nhất. Trong nhóm ngành này, STK là cổ phiếu có sự chuyển động đồng pha với chỉ số ngành, đồng thời xu hướng tăng của cổ phiếu trong khoảng thời gian này khá tích cực.

Phiên 20/9, STK đã phát đi tín hiệu mua mới trên cơ sở đảo chiều cho nhịp hiệu chỉnh ngắn hạn. Theo đó, FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu STK với kỳ vọng xu hướng ngắn hạn.

Coteccons (CTD) dự lãi nửa cuối năm 2023 gấp 5,2 lần cùng kỳ

Cổ đông đua lệnh nhóm chứng khoán phiên 20 - 21/9 nhận trái đắng khi "hàng về"

Phát Đạt (PDR) tất toán lô trái phiếu trị giá 270 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-269-hpg-ssi-vnd-vci-vix-hsg-stk-202426.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/9: HPG, SSI, VND, VCI, VIX, HSG, STK
POWERED BY ONECMS & INTECH