Cổ phiếu họ APEC - nạn nhân của tin đồn

19-06-2023 15:09|Đức Hậu

Trong phiên giảm sàn ngày 19/6/2023, bộ 3 cổ phiếu APS - API - IDJ của nhóm doanh nghiệp APEC Group đều lập kỷ lục thanh khoản.

Sau nhịp điều chỉnh nhẹ cuối tuần trước, thị trường chứng khoán chịu áp lực bán mạnh trong phiên 19/6/2023. VN-Index giảm 9,82 điểm về mốc 1.105; HNX-Index giảm 0,84% còn 226,5 điểm. Toàn thị trường có 47 mã giảm sàn.

Tâm điểm phiên này là bộ 3 cổ phiếu APS - API - IDJ của nhóm doanh nghiệp APEC Group.

san-hn.png
Diễn biến một số cổ phiếu nổi bật phiên 19/6/2023

Cụ thể, cổ phiếu IDJ của CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam giảm sàn về mức 12.900 đồng/cp; khớp lệnh đến cuối phiên đạt 12 triệu đơn vị - mức kỷ lục trong lịch sử niêm yết.

Mã API của CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương giảm sàn về 12.900 đồng/cp; khối lượng giao dịch vượt mức 5 triệu đơn vị - mức kỷ lục sau 12 năm. Con số này thậm chí cao gấp nhiều lần khối lượng giao dịch trong giai đoạn thăng hoa hồi nửa cuối năm 2021.

Tương tự, cổ phiếu APS của CTCP Chứng khoán APEC cũng giảm hết biên độ về mức 13.900 đồng/cp; khớp lệnh đến cuối phiên đạt gần 11,3 triệu đơn vị - vượt qua kỷ lục cũ phiên 28/10/2021.

Diễn biến giảm sàn tiếp tục nối dài nhịp điều chỉnh ở cả 3 mã trên lên gần 2 tuần.

Trước đó, từ mức thấp điểm phiên 16/11/2022, cổ phiếu APS, API và IDJ lần lượt tăng mạnh 320%, 225% và 280% (tính đến thời điểm đầu tháng 6/2023) qua đó lọt Top những cổ phiếu tăng mạnh nhất thị trường trong cùng thời điểm.

apz.png

Mức tăng trong bối cảnh kết quả kinh doanh không thực sự tích cực khiến thị trường liên tục đặt dấu hỏi. Thậm chí thời điểm cuối tháng 4/2022, thị trường xuất hiện những tin đồn thất thiệt về nhóm doanh nghiệp này khiến Tập đoàn APEC phải ra thông báo đính chính. 

Thông báo giải trình có đoạn: "Trong tuần qua, một số cá nhân đã lợi dụng đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng nhắm vào lãnh đạo Tập đoàn APEC, tung tin đồn cho rằng Tập đoàn APEC có mối liên quan với CTCP Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp Louis. Việc này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của Tập đoàn APEC cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu các công ty IDJ, APS, API.

Tập đoàn APEC đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và chúng tôi.

Qua văn bản này, chúng tôi xin thông báo tới Quý khách hàng, Quý cổ đông, Quý nhà đầu tư, các đối tác và các cơ quan báo chí:

- APEC không có bất kỳ giao dịch gì với CTCP Chứng khoán Trí Việt và ông Đỗ Đức Nam – cựu Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt;

- APEC không có bất kỳ giao dịch với các công ty của nhóm doanh nghiệp Louis và ông Đỗ Thành Nhân;

- Về hoạt động kinh doanh hiện tại: Mọi hoạt động của Tập đoàn APEC và các công ty thành viên vẫn diễn ra bình thường, ổn định". 

Tiền lớn rút khỏi cổ phiếu họ APEC: Thận trọng xuống lệnh lúc này!

Chứng sĩ "gồng lãi" cổ phiếu nhóm APEC 19 tháng trước giờ ra sao?

Chứng khoán APEC (APS) sắp tri ân cổ đông bằng một đợt phát hành...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ho-apec-nan-nhan-cua-tin-don-188450.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu họ APEC - nạn nhân của tin đồn
POWERED BY ONECMS & INTECH