Doanh nghiệp

Cổ phiếu MSN giảm 20% từ đầu tháng 10, ông Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú đô la của Forbes

Hồ Nga 29/10/2023 - 18:28

Cổ phiếu MSN biến động mạnh theo diễn biến thị trường chứng khoán những ngày vừa qua khiến khối tài sản của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang bốc hơi đáng kể.

Forbes vừa cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới. Đáng chú ý, sau những biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua, nhiều mã cổ phiếu giảm sâu, danh sách các tỷ phú Việt Nam được Forbes xếp hạng đã không còn tên tỷ phú Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan.

Theo danh sách của Forbes, hiện Việt Nam còn 5 tỷ phú đô la gồm ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh.

Cổ phiếu MSN giảm 20% từ đầu tháng 10, ông Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú đô la của Forbes

Nguyên nhân tỷ phú Nguyễn Đăng Quang rời bảng xếp hạng của Forbes do nhóm cổ phiếu Masan MSN giảm mạnh thời gian gần đây. Ước tính từ đầu tháng 10/2023 đến nay MSN giảm gần 20%. Còn tính riêng 3 phiên biến động mạnh nhất của Vn-Index gần đây 25, 26, 27/10 thì cổ phiếu MSN giảm khoảng 8%.

Ông Nguyễn Đăng Quang được Forbes ghi danh từ năm 2018 và luôn duy trì vị trí trong bảng xếp hạng các tỷ phú đô la từ đó đến nay.

Cổ phiếu MSN giảm 20% từ đầu tháng 10, ông Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú đô la của Forbes

Ông Nguyễn Đăng Quang cũng là một trong những tỷ phú có xuất phát điểm “làm giàu” từ khối Đông Âu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay nữ tỷ phú xinh đẹp Nguyễn Thị Phương Thảo của HDBank.

Hiện tại, ở Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang được nhắc đến với “hệ sinh thái” Masan bao gồm cả tập đoàn Masan, Masan Consumer (MCH), Masan MeatLife (MML), Masan High-tech Metarials (MSR) và Ngân hàng Techcombank (mã chứng khoán TCB).

Không chỉ ông Nguyễn Đăng Quang mà vợ ông, bà Nguyễn Hoàng Yến cũng sinh năm 1963. Bà Hoàng Yến hiện vẫn giữ các cương vị quan trọng trong nhiều công ty tại hệ sinh thái Masan trong đó cả vị trí lãnh đạo tại bột giặt NET, Nước khoảng Vĩnh Hảo, Vina cafe Biên Hòa…

Vợ chồng doanh nhân tuổi Mão này đều sở hữu khối tài sản khổng lồ trong TOP 30 người giàu nhất sàn chứng khoán, trong đó ông Nguyễn Đăng Quang từng ở TOP 5.

Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ hàng tiêu dùng đến khai khoáng, hóa chất. Ngoài việc làm Chủ tịch của Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang còn là thành viên HĐQT của Techcombank (TCB).

6 tỷ phú đô la Việt Nam thời đại học đều chọn hai ngành này, có ngành điểm chuẩn gần "chạm" mức tuyệt đối

Profile khủng của 2 "cá mập" mới Shark Tank mùa 6: Người được vinh danh Forbes Under 30 châu Á, người thi đỗ cả Stanford và Harvard

Không tính Vinfast vào tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Forbes đang tự phá vỡ quy tắc của mình?

VinFast 191 tỷ USD, áp sát Toyota, Forbes xếp ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 16 hành tinh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-msn-giam-20-tu-dau-thang-10-ong-nguyen-dang-quang-roi-khoi-danh-sach-ty-phu-do-la-cua-forbes-208174.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu MSN giảm 20% từ đầu tháng 10, ông Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú đô la của Forbes
POWERED BY ONECMS & INTECH