Tài chính Ngân hàng

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay: một cổ phiếu “đón đầu để phục hồi”

Hồ Nga 25/09/2023 23:43

VCSC nhận định thị trường "mất thăng bằng", và khuyến nghị nhà đầu tư vẫn cần thận trọng quan sát diễn biến cung cầu.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) công bố báo cáo phân tích thị trường sau phiên biến động ngày 22/9 với nhận định “mất thăng bằng”. Khá bất ngờ khi “mất thăng bằng" lại chính là nhận định cho phiên tiếp theo.

Phiên hôm nay Vn-Index bất ngờ "rơi" gần 40 điểm, la liệt mã nằm sàn. Tuy vậy thanh khoản vẫn rất lớn với hơn 1,08 tỷ cổ phiếu trao tay.

VCSC, sau phiên giảm ngày 22/9 - phiên có sự phục hồi mạnh mẽ những phút cuối, đã nhận định "Thị trường có phản ứng hồi phục sau khi lùi về vùng hỗ trợ 1.175 điểm tại VN-Index và tạo nến Hammer" và dự báo về một khả năng thị trường có diễn biến hồi phục trong phiên tiếp theo - phiên 25/9.

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay: VCB duy trì vị thế đầu ngành để đón đầu sự phục hồi
Nguồn: VCDS

Tuy nhiên VCDS cũng nhận định mức hồi phục có thể hạn chế và mang tính chất kiểm tra lại nguồn cung tại vùng Gap giảm vừa mới tạo ra. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và quan sát diễn biến cung cầu trong nhịp hồi phục hiện tại. Đồng thời cân nhắc khả năng hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn để có thể phòng ngừa rủi ro. Những nhận định thận trọng của VCDS bất ngờ lại khá "chuẩn". Phiên hôm nay thị trường đỏ lửa đúng kiểu "mất thăng bằng".

Nếu như phiên 22/9 cổ phiếu ngân hàng có nỗ lực hỗ trợ thị trường nhờ diễn biến tăng giá của cổ phiếu VCB, BID, STB, thì phiên hôm nay nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tiếp tục "hỗ trợ" theo cách khác: giảm điểm ít nhất. Toàn bộ 27 mã cổ phiếu ngân hàng trên sàn, duy nhất 2 cổ phiếu nằm sàn là EIB và SHB. Thậm chí có 1 cổ phiếu còn ngược dòng thị trường, tăng điểm là SSB. Ông lớn Vietcombank (VCB) - cổ phiếu thường đóng góp nhiều nhất vào sự tăng/giảm của thị trường - thì kết phiên hôm nay giữ được giá tham chiếu.

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay: VCB duy trì vị thế đầu ngành để đón đầu sự phục hồi

VCSC nhận định - VCB vẫn sẽ duy trì vị thế đầu ngành để đón đầu sự hồi phục.

Bất chấp sự rung lắc mạnh của thị trường, kết phiên hôm nay VCB đóng cửa ở giá tham chiếu, sau khi đạt mức tăng 2,64% vào phiên trước đó - đây là phiên không giảm điểm thứ 5 trong tổng số 10 phiên giao dịch gần đây nhất của VCB.

Bên cạnh việc duy trì vị thế về giá, thanh khoản cổ phiếu VCB cũng tăng mạnh 2 phiên gần đây với lần lượt 2,4 và 2,2 triệu cổ phiếu khớp lệnh - hơn gấp đôi phiên trước đó. Tính từ đầu năm 2023 đến nay VCB vẫn đạt tỷ lệ tăng 11,6%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đỏ lửa, có hai cổ phiếu "nằm sàn"

Một cổ phiếu ngân hàng có tiềm năng, được khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 22%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 42%

Top 5 cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng lãi đến 39%

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-hom-nay-vcb-duy-tri-vi-the-dau-nganh-de-don-dau-su-phuc-hoi-202472.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ngân hàng hôm nay: một cổ phiếu “đón đầu để phục hồi”
POWERED BY ONECMS & INTECH