Thế giới

Cổ phiếu Nvidia giảm phiên thứ 2 liên tiếp, thổi bay 220 tỷ USD vốn hóa thị trường

Bạch Linh 22/06/2024 10:07

Theo một số chuyên gia, sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu Nvidia có thể là do động thái chốt lời của các nhà đầu tư sau khi cổ phiếu này tăng mạnh mẽ khoảng 40% trong một tháng qua.

Kết phiên ngày 21/6, cổ phiếu Nvidia giảm 3,2%. Cổ phiếu của gã khổng lồ bán dẫn cũng giảm 6,7% trong hai ngày qua, thổi bay hơn 220 tỷ USD vốn hóa thị trường. Điều này khiến hãng mất vị trí công ty giá trị nhất thế giới và phải trả lại “ngôi vương” cho đối thủ Microsoft.

Vốn hóa thị trường của Nvidia vào khoảng 3,1 nghìn tỷ USD vào thứ 6, thấp hơn Apple ở mức 3,2 nghìn tỷ USD và Microsoft ở mức 3,3 nghìn tỷ USD.

Ngậm ngùi trả ‘ngôi vương’ cho Microsoft: Cổ phiếu Nvidia giảm phiên thứ 2 liên tiếp, thổi bay 220 tỷ USD vốn hóa
Vốn hóa thị trường của Nvidia vào khoảng 3,1 nghìn tỷ USD vào thứ 6, thấp hơn Apple ở mức 3,2 nghìn tỷ USD và Microsoft ở mức 3,3 nghìn tỷ USD

Đó là một sự đảo ngược hoàn toàn so với đầu tuần, khi Nvidia vượt qua các đối thủ có vốn hóa lớn và giành lấy vị trí dẫn đầu. Theo một số chuyên gia, sự sụt giảm mạnh có thể là do động thái chốt lời của các nhà đầu tư sau khi cổ phiếu này tăng mạnh mẽ khoảng 40% trong một tháng qua. Russ Mold, Giám đốc đầu tư tại AJ Bell đánh giá: “Đây chỉ là những biến động thông thường trên thị trường chứng khoán”.

Trong một ghi chú ngày 19/6, các nhà phân tích do Vivek Arya dẫn đầu tại Bank of America Corp nói rằng “đà tăng mạnh mẽ của Nvidia khiến nhà đầu tư có động thái chốt lời, nhưng chúng tôi cho rằng bất kỳ biến động nào cũng có thể chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn”. Nhóm này nhắc lại khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu Nvidia và đưa ra dự đoán giá cổ phiếu này có thể đạt 150 USD/cp - tăng 19% so với mức giá hiện tại và là lựa chọn hàng đầu đối với cổ phiếu công nghệ.

Thậm chí, các nhà phân tích do Ben Reitzes dẫn đầu tại Melius Research hôm thứ 6 còn tăng mục tiêu giá cổ phiếu lên 160 USD/cp từ mức 125 USD/cp, mức tăng thứ 5 trong năm.

>> 'Công thần’ giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất thế giới: Sẵn sàng bỏ 13 năm làm việc tại Microsoft để sang công ty 'nhỏ nhất' bắt đầu lại

Chuyên gia: Đà tăng giá cổ phiếu AI là một ‘bong bóng’, nhà đầu tư cần đặc biệt lưu ý

Nvidia thành công ty đắt giá nhất thế giới: Sẽ đạt ngưỡng 10 nghìn tỷ USD?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngam-ngui-tra-ngoi-vuong-cho-microsoft-co-phieu-nvidia-giam-phien-thu-2-lien-tiep-thoi-bay-220-ty-usd-von-hoa-239605.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Nvidia giảm phiên thứ 2 liên tiếp, thổi bay 220 tỷ USD vốn hóa thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH