Doanh nghiệp

Cổ phiếu PDR tăng trần, Chủ tịch Phát Đạt hé lộ 'sắp có quà cho cổ đông'

Quang Dương 16/08/2024 - 22:01

Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt chia sẻ khi cổ đông 'than' PDR đang giảm giá: "Tôi mong quý cổ đông là hãy cố gắng chờ đợi, cơ hội sẽ đến với chúng ta”.

Thị trường chứng khoán đã ghi nhận một phiên giao dịch bùng nổ vào ngày 16/8, khi VN-Index tăng mạnh gần 29 điểm và sắc xanh bao phủ hầu hết các mã cổ phiếu.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu bất động sản ‘chiếm sóng’ trong phiên với giá trị giao dịch đạt 4.800 tỷ đồng, dẫn đầu tất cả các nhóm ngành.

Cùng với sự khởi sắc chung của thị trường, cổ phiếu PDR của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cũng ghi nhận mức tăng trần ấn tượng, đạt 6,82%. Khối lượng giao dịch của mã này cũng tăng mạnh lên hơn 18 triệu đơn vị, mức cao nhất trong gần 4 tháng qua.

Cổ phiếu PDR tăng trần, Chủ tịch Phát Đạt hé lộ 'sắp có quà cho cổ đông'
Diễn biến giá cổ phiếu PDR trong 1 tháng trở lại đây

>> Phát Đạt (PDR): Các dự án sẽ mang về khoảng 35 nghìn tỷ trong 2 năm tới

Phát Đạt vừa tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 bằng hình thức trực tuyến. Ngoài việc cập nhật về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, và tình hình các dự án trọng điểm, ban lãnh đạo công ty còn hé lộ những chính sách mới dành cho cổ đông.

Cụ thể, Phát Đạt đang chuẩn bị những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các cổ đông tham gia vào các chương trình bán hàng sắp tới của doanh nghiệp. Mặc dù chưa công bố cụ thể, nhưng những "món quà" này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Việc dành ưu đãi cho cổ đông không phải là điều mới lạ trên thị trường bất động sản. Trước đó, Novaland đã từng triển khai chương trình chiết khấu trực tiếp lên đến 55 triệu đồng cho các cổ đông sở hữu từ 1.000 cổ phiếu NVL (duy trì liên tục trong 6 tháng) khi mua sản phẩm tại dự án Aqua City.

Qua đó có thể thấy, việc tri ân cổ đông bằng những chính sách ưu đãi khi mua sản phẩm của doanh nghiệp đang trở thành xu hướng phổ biến, nhằm tăng cường mối quan hệ giữa công ty và nhà đầu tư.

Ngoài ra trong buổi livestream, một tình huống khá thú vị đã xảy ra, khi một cổ đông đặt câu hỏi với "Chủ tịch đẹp trai". Đoạn hỏi đáp như sau:

Cổ đông: “Chủ tịch đẹp trai ơi, sao đợt vừa rồi cổ phiếu PDR giảm nhiều vậy?”

Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt trả lời: “Chúng ta đều là cổ đông của Phát Đạt và tôi là cổ đông cũng rất là lớn, nên việc giá cổ phiếu giảm tôi cũng buồn, nhưng cũng không thể làm gì khác hơn được, do đó là yếu tố thị trường. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện tất cả thủ tục pháp lý, cố gắng đưa sản phẩm ra ngoài thị trường để chúng ta lấy lại những gì đã mất.

Thời gian vừa qua, yếu tố vĩ mô có nhiều biến động, thị trường bất động sản trong nước cũng không tốt, nên dẫn đến việc giá cổ phiếu giảm giá. Tôi cũng hết sức chia sẻ với cổ đông, tôi cũng buồn, tôi cũng biết tất cả quý vị đều buồn, nhưng chúng ta cứ chờ. Chúng ta buồn, nhưng không phải cứ dựa vào cớ đó mà nằm một chỗ, mà phải lấy cái ‘buồn’ đó phấn đấu làm sao pháp lý cho nhanh, triển khai xây dựng cho nhanh và khi bán hàng được thì chúng ta sẽ lấy lại hết tất cả những gì đã mất. Nên tôi cũng mong quý cổ đông là hãy cố gắng chờ đợi, cơ hội sẽ đến với chúng ta”.

>> Phát Đạt (PDR) tiếp tục nhận bàn giao 18,5ha đất, dự án Bắc Thanh Hà đang về đích

Phát Đạt (PDR): Các dự án sẽ mang về khoảng 35 nghìn tỷ trong 2 năm tới

Phát Đạt (PDR) tiếp tục nhận bàn giao 18,5ha đất, dự án Bắc Thanh Hà đang về đích

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu PDR tăng trần, Chủ tịch Phát Đạt hé lộ 'sắp có quà cho cổ đông'
POWERED BY ONECMS & INTECH