Doanh nghiệp

Phát Đạt (PDR): Các dự án sẽ mang về khoảng 35 nghìn tỷ trong 2 năm tới

Huy Hoàng 16/08/2024 18:11

Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa được giao thêm đất và sẽ hoàn thành xây dựng, bàn giao vào tháng 9.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR) vừa tổ chức buổi Livestream gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024. Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh, hiện tại là thời điểm "tích lũy nguồn lực, đón đầu cơ hội". Đặc biệt, ông Đạt hé lộ thông tin, công ty có thể thu về khoảng 35 nghìn tỷ đồng doanh thu từ các dự án trong vài năm tới, đồng thời sẽ triển khai thêm nhiều dự án mới nếu thị trường thuận lợi.

Cập nhật về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, đại diện Phát Đạt thừa nhận doanh thu chưa đạt kỳ vọng, nhưng lợi nhuận lại có nhiều tín hiệu tích cực. Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, công ty ưu tiên đảm bảo sự tồn tại bằng cách bán một số tài sản để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2024, Phát Đạt kỳ vọng tình hình sẽ cải thiện, tạo điều kiện cho việc thúc đẩy kinh doanh.

Về các dự án đang triển khai, Phát Đạt cho biết rằng dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa được UBND tỉnh bàn giao thêm đất và sẽ hoàn thành xây dựng, bàn giao vào tháng 9. Dự án này bao gồm các sản phẩm như nhà phố, đất nền, và shophouse với tổng vốn đầu tư khoảng 2.343 tỷ đồng.

Phát Đạt (PDR): Các dự án sẽ mang về khoảng 35 nghìn tỷ trong 2 năm tới
Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại Bình Định

Đối với dự án Khu Nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1 tại thành phố Thuận An, Bình Dương, Phát Đạt dự kiến hoàn thành việc tính tiền đất vào tháng 10 và sẽ mở bán vào cuối năm nay. Ngoài ra, Phát Đạt cũng tiết lộ rằng công ty sở hữu quỹ đất phát triển các khu công nghiệp lên đến hàng nghìn ha tại các tỉnh như Bình Dương, Đồng Tháp và Vũng Tàu.

Phát Đạt (PDR): Các dự án sẽ mang về khoảng 35 nghìn tỷ trong 2 năm tới
Tiến độ thi công tại dự án Thuận An 1

Chia sẻ về nguồn lực để triển khai các dự án, ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc công ty cho biết, trong tháng 6 vừa qua, Phát Đạt đã phát hành thành công 134,3 triệu cổ phiếu cho gần 24.000 nhà đầu tư, thu về 1.343 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn nhận được sự tài trợ từ nhiều ngân hàng trong quá trình bán hàng và hỗ trợ người mua nhà.

Chia sẻ về tiềm năng bán hàng tại các dự án, lãnh đạo Phát Đạt cho rằng thị trường bất động sản đã trải qua giai đoạn sàng lọc ở những năm vừa qua, doanh nghiệp yếu bị loại bỏ và đây là thời điểm dành cho những doanh nghiệp lớn với sức khỏe tốt còn tồn tại.

Hiện tại, thị trường Bình Dương và Bình Định, nơi có các dự án chính của Phát Đạt nguồn cung còn hạn chế, trong khi đó nhu cầu người mua cao, với phân khúc giá trung bình Phát Đạt sẽ rất dễ dàng tiếp cận và đẩy nhanh tiến độ bán hàng, đặc biệt trong năm 2025.

>>Phát Đạt (PDR) tiếp tục nhận bàn giao 18,5ha đất, dự án Bắc Thanh Hà đang về đích

Phát Đạt (PDR) tiếp tục nhận bàn giao 18,5ha đất, dự án Bắc Thanh Hà đang về đích

Một trong ba dự án trọng điểm của Phát Đạt (PDR) sắp hoàn thành, sẽ mở bán từ quý III/2024

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát Đạt (PDR): Các dự án sẽ mang về khoảng 35 nghìn tỷ trong 2 năm tới
POWERED BY ONECMS & INTECH