Chứng khoán

Cổ phiếu tăng giá bất thường 320%, doanh nghiệp xây dựng của cựu Chủ tịch LPB lên tiếng cảnh báo

Nhật Hà 21/09/2023 - 17:40

Cựu Chủ tịch HĐQT LPB chia sẻ hoạt động sản xuất kinh doanh của CMH Group đang rất bình thường, không có biến động lớn, nhưng “giá chứng khoán CMS có vẻ bất thường”.

Đóng cửa phiên 21/9, cổ phiếu CMS của CTCP Tập đoàn CMH Việt Nam giảm mạnh hơn 7% về mức 32.000 đồng/cp, ngắt mạch tăng phi mã kể từ đầu tháng 9.

Cụ thể, từ 31/8 tới nay, CMS có đến 10 phiên đóng cửa ở mức giá trần nâng thị giá tăng gấp hơn 4,2 lần chỉ sau 2 tháng và tăng 156% tính từ đầu tháng 9.

CMS quay đầu giảm ngay sau thông cáo của Tập đoàn CMH Việt Nam liên quan tới diễn biến cổ phiếu CMS. Cụ thể, theo phía công ty, thời gian gần đây cổ phiếu CMS giao dịch trên thị trường chứng khoán có nhiều biến động về số lượng và giá với nhiều phiên tăng trần liên tiếp. Công ty cũng đã có công văn báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc giá cổ phiếu tăng trần năm phiên liên tiếp.

“Qua tìm hiểu, Công ty được biết, hiện nay đang có những kênh thông tin/diễn đàn trao đổi, đánh giá về giá trị cổ phiếu CMS. Chúng tôi nhận thấy, các trao đổi, đánh giá này đang dựa vào các nguồn thông tin không chính thức về Công ty, chưa bám sát với tình hình sản xuất kinh doanh hiện tại cũng như định hướng trong những năm tiếp theo của Công ty, có khả năng dẫn đến nhận định chưa đúng mức của các nhà đầu tư, từ đó có thể gây thiệt hại cho cổ đông nếu không nắm rõ thông tin chính xác ”, văn bản CMH Việt Nam ghi rõ.

CMH khẳng định các hoạt động của Công ty đang diễn ra bình thường và không có bất kỳ biến động bất thường, đồng thời khuyến nghị cổ đông thực hiện tham khảo thông tin qua website của Công ty hoặc liên lạc trực tiếp với người công bố thông tin hoặc đại diện pháp luật, không nên chỉ dựa vào các thông tin không chính thức cho các giao dịch mã cổ phiếu CMS.

Cũng trong một chia sẻ gần đây trên truyền thông, ông Nguyễn Đức Hưởng, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đồng thời là Chủ tịch Hội đồng cổ đông sáng lập và cổ đông lớn nhất tại CMH Việt Nam cho biết các thành viên trong hội đồng quản trị CMS không tham gia mua bán và cũng không quan tâm giá thị trường cao hay thấp, thậm chí thấy giá cổ phiếu CMS cao quá, các lãnh đạo còn lo lắng sợ rủi ro xảy đến với các cổ đông nhỏ lẻ ít kinh nghiệm.

“Nếu tôi là nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít tiền thì tôi chưa mua vào thời điểm này. Vì như tôi đã nói ở trên, hoạt động sản xuất kinh doanh của CMS đang rất bình thường, không có biến động lớn, nhưng giá chứng khoán CMS có vẻ bất thường ”, ông Hưởng cho hay.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 22/9: CTR, LTG, FIT, CSV, BMP

Gom gần 50 triệu cổ phiếu HPX trước thềm đình chỉ, CEO một công ty bất động sản trở thành cổ đông lớn nhất của Hải Phát

Hòa Phát (HPG): Diễn biến mới về việc đầu tư 4 dự án khu công nghiệp quy mô 120.000 tỷ đồng tại Phú Yên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-tang-gia-bat-thuong-320-doanh-nghiep-xay-dung-cua-cuu-chu-tich-lpb-len-tieng-canh-bao-201881.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu tăng giá bất thường 320%, doanh nghiệp xây dựng của cựu Chủ tịch LPB lên tiếng cảnh báo
POWERED BY ONECMS & INTECH