Cổ phiếu từng bị lãng quên có bước nhảy vọt sau loạt thông tin tích cực

29-05-2024 00:02|Ánh Nguyệt

Trợ lực từ các yếu tố tích cực, cổ phiếu này ghi nhận mức tăng hơn 18% chỉ trong 9 phiên giao dịch.

Kết phiên ngày 28/5, cổ phiếu PVI của CTCP PVI tăng hơn 7,85% lên mức 59.100 đồng/cp, đưa cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử. Thanh khoản gia tăng rõ rệt, gấp 4 lần khối lượng trung bình 20 phiên. Nhìn rộng hơn, thị giá PVI ghi nhận mức tăng hơn 18% trong vòng 9 phiên giao dịch.

Cổ phiếu từng bị lãng quên có bước nhảy vọt sau loạt thông tin tích cực
Diễn biến cổ phiếu PVI

Đà tăng của cổ phiếu diễn ra trong bối cảnh kỳ vọng tích cực về ngành bảo hiểm nói chung và PVI nói riêng. Theo đó, các yếu tố vĩ mô về khung pháp lý, sức mua gia tăng của các hộ gia đình cũng như quá trình chuyển đổi số cũng là các nhân tố tích cực giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành.

Đáng chú ý, trong năm 2024, mảng bảo hiểm của công ty tiếp tục duy trì được xếp hạng A với triển vọng ổn định, mảng tái bảo hiểm được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế AM Best nâng hạng năng lực tín dụng dài hạn tổ chức phát hành mức BBB từ ổn định lên tích cực.

Từ những thành tựu kể trên, trong hai năm qua, PVI đã giữ vững vị thế số một trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần 15%.

Bên cạnh đó, lãnh đạo PVI cho biết công ty đang chuẩn bị các bước cho việc chuyển sàn, đưa cổ phiếu PVI sang niêm yết trên sàn HOSE.

Ngoài ra, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) sẽ thoái vốn khỏi PVI trước thời điểm cuối năm 2025. Hiện nay, PVN đang sở hữu 35% vốn tại PVN và các bước khởi động đầu tiên cho lộ trình thoái vốn đã được chuẩn bị.

>> Dòng tiền 'nhập cuộc', nhóm cổ phiếu từng bị quên lãng bất ngờ 'đồng khởi'

Cổ phiếu đang đà tăng mạnh, IDJ 'quay xe' quyết định chia cổ tức cho cổ đông

Doanh nghiệp trong liên danh Vietur sắp gia nhập đường đua NOXH, 358 triệu cổ phiếu sẽ chuyển ‘nhà’ sang HoSE trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-tung-bi-lang-quen-co-buoc-nhay-vot-sau-loat-thong-tin-tich-cuc-236551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu từng bị lãng quên có bước nhảy vọt sau loạt thông tin tích cực
POWERED BY ONECMS & INTECH