Coca-Cola được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023

21-12-2023 16:50|PV

Coca-Cola Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2023, Top 5 doanh nghiệp có thành tích tốt nhất chuyên đề “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon”.

Đây là giải thưởng Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt nam (CSI 100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) triển khai.

img 57771.jpg
 Ông Peeyush Sharma - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca‑Cola Việt Nam (giữa) nhận giải thưởng

Đây là lần thứ 8 liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top những doanh nghiệp bền vững, khẳng định những nỗ lực phát triển bền vững của công ty ở các hoạt động kinh doanh liên quan đến kinh tế, xã hội và môi trường. Để đạt được sự ghi nhận này, Coca-Cola Việt Nam đã đáp ứng Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2023 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 82 chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 48 chỉ số nâng cao liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững đảm bảo hài hòa lợi ích cho đối tác, cộng đồng và các bên liên quan.

Ông Peeyush Sharma - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca‑Cola Việt Nam cho biết: "Coca-Cola áp dụng các nguyên tắc phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Được vinh danh là một trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững là một niềm vinh dự và động lực đối với Coca-Cola, để tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến bền vững, hướng đến một tương lai chung tốt đẹp hơn cho con người, cộng đồng và môi trường tại Việt Nam.”

Kiên định theo đuổi tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”

Tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải" được Coca-Cola thiết lập từ năm 2018, đặt ra mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì.

Nhằm nâng cao nhận thức người dùng về tái chế chai nhựa, đồng thời hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa PET tại Việt Nam, gần đây, Coca-Cola đã bắt đầu triển khai chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” hợp tác cùng Công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cho chất thải bao bì, đặc biệt là bao bì nhựa tại Việt Nam.

img 57782.jpg
Coca-Cola Việt Nam được ghi nhận là 1 trong 5 doanh nghiệp tiên phong triển khai kinh tế tuần hoàn và khử cacbon tại Việt Nam năm 2023

Vào tháng 5/2023, Coca-Cola đã cho ra mắt phim ngắn “River Tales” (Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác với tổ chức The Ocean Cleanup triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Sau một năm triển khai, dự án ước tính thu gom được 120 tấn rác, giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương, đồng thời cho thấy cơ hội tạo ra sự khác biệt rõ rệt thông qua công nghệ và đóng góp từ cộng đồng.

img 57793.jpg
 Các đại biểu tham quan khu vực triển lãm của Coca-Cola tại sự kiện

Tháng 9/2022, Coca-Cola Việt Nam đã giới thiệu bao bì mới, sử dụng 100% nhựa PET tái chế (rPET) cho sản phẩm Coca-Cola Vị Nguyên Bản và Coca-Cola Zero Sugar (không đường), qua đó giảm một lượng nhựa tương đương khoảng 2.000 tấn nhựa mỗi năm. Trước đó, trong năm 2021, Coca-Cola đã chuyển từ sử dụng chai nhựa xanh của sản phẩm Sprite sang sử dụng chai nhựa PET trong suốt tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tái chế. Bên cạnh đó, Coca-Cola còn thực hiện đưa thông điệp "Tái chế tôi" lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc công ty, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay hỗ trợ các hoạt động tái chế bao bì.

Coca-Cola cùng các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), và Tổ chức làm sạch biển (The Ocean cleanup) tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom và tái chế tại cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức người tiêu dùng về lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Phát triển bền vững vì cộng đồng

Kiên định với các đóng góp không ngừng cho sự phát triển kinh tế, xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam, Coca-Cola đã góp phần tạo ra việc làm cho gần 2.000 lao động trực tiếp, gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng và mạng lưới hơn 1,2 triệu nhà bán lẻ trên khắp cả nước. Với 3 nhà máy sản xuất đã đi vào hoạt động, hai trung tâm phân phối và một nhà máy sắp đi vào hoạt động tại Long An, Coca-Cola nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm của mình để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động và sáng kiến thiết thực dựa trên sáu trụ cột chính: Giảm hàm lượng đường; Nước sạch cho cộng đồng; Bao bì bền vững; Chống biến đổi khí hậu; Đa dạng, Công bằng và Hòa hợp; Hỗ trợ cộng đồng.

Bích Đào

Chiến lược hợp tác Quốc tế hướng đến phát triển bền vững của tập đoàn Bamboo Capital

Tích hợp ESG vào chiến lược phát triển ngành tài chính tiêu dùng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/coca-cola-duoc-vinh-danh-top-3-doanh-nghiep-ben-vung-viet-nam-2023-2229751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Coca-Cola được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
    POWERED BY ONECMS & INTECH