Điểm đến

Con đường bị xẻ đôi, "lọt thỏm" giữa 2 vách đá dựng đứng 90 độ ở “hòn đảo thiên đường”, khiến hàng triệu người tranh cãi nảy lửa chỉ vì một điểm

Hoàng Giang 01/12/2023 - 16:37

Con đường ngoạn mục này đã giúp bãi biển thu hút lượng lớn khách du lịch nhưng cũng gây ra cuộc tranh cãi nảy lửa trên MXH.

Bãi biển Pandawa từ lâu đã nổi tiếng với cát trắng mịn và nước biển trong xanh và luôn nhận được những lời khen ngợi rằng nơi đây đẹp như tranh vẽ. Đây cũng là một trong những điểm đến ven biển ấn tượng nhất ở Bali, Indonesia. Mới đây, một con đường “lọt thỏm” giữa vách đá vôi, nơi ngăn cách bãi biển và phần còn lại của hòn đảo, đã nổi lên và được nhiều người tìm đến.

Empty

Hơn 10 năm trước, bãi biển Pandawa mặc dù rất đẹp nhưng chỉ nổi tiếng trong cộng đồng địa phương. Bởi vị trí của nó bị che khuất bởi vách đá vôi nên nhiều người không biết đến nơi này. Việc tiếp cận bãi biển cũng khá khó khăn.

Empty

Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 2012 khi con đường dẫn xuống bãi biển được hình thành. Chính quyền địa phương quyết định chia đôi cao nguyên để tạo ra con đường nằm giữa hai tảng đá đứng đứng 90 độ. Công trình này mặc dù chỉ dài khoảng 300m và rộng 8m nhưng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cả người dân địa phương và du khách sau khi hoàn thành.

Đoạn phim quay từ góc nhìn trên cao xuống thấp của con đường này đã thu hút hàng triệu lượt xem, với nhiều ô tô dừng lại để ghi lại khoảnh khắc độc đáo. Khách du lịch cũng không bỏ lỡ cơ hội để "sống ảo".

Empty

Tuy nhiên, khi đoạn video được đăng lại trên diễn đàn Reddit, cư dân mạng nảy ra tranh luận về con đường này.

Người dùng tên "Ozzy_thedog" đã viết: "Có vẻ như đây không phải là một ý tưởng được cân nhắc kỹ lưỡng".

Người dùng tên "Smithmonster" trả lời bình luận trên rằng: "Tôi cũng nghĩ thế. Tại sao không làm một đoạn đường dốc ở trên cao nguyên mà phải xẻ đôi nó như vậy? Có vẻ rất kỳ lạ".

a day in my life (2)

Một người khác viết: "Tôi phải nói rằng tôi không thích xẻ đôi cả một vùng đất như vậy để thuận tiện cho việc di chuyển đến bãi biển".

Những người khác lo ngại về sự cố có thể xảy ra với con đường khi có động đất. Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, có tới 90% các trận động đất trên thế giới xảy ra ở đây.

Người dùng mạng tên "LakerBeer" viết: "Trông giống như một cái bẫy chết người đang chờ đợi, nếu chẳng may xảy ra trận động đất hoặc sóng thần".

"Hãy tưởng tượng một trận động đất xảy ra và nó bị phá hủy. Tôi nghi ngờ điều đó", người khác nói thêm.

Video lan truyền tren MXH thu hút hàng triệu lượt xem.

Video lan truyền tren MXH thu hút hàng triệu lượt xem.

Bên cạnh đó có người lại lo ngại rằng cách làm này đã phá vỡ sự tự nhiên và làm cho động vật hoang dã không thể di chuyển. Nhóm thực hiện dự án lập tức lên tiếng cho biết khu vực này không có nhiều động vật hoang dã, do đó công trình không gây ảnh hưởng đáng kể đối với sinh quyển địa phương.

Bất chấp những ý kiến trái chiều, con đường này từ lâu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Nhiều du khách chụp ảnh selfie và quay video giữa những vách đá cao chót vót.

>> Chiêm ngưỡng công viên trăm tỷ ở miền Trung rộng gần 9.000m2, sở hữu “cánh diều bay cao” chế tạo từ 200 tấn thép

"Con đường tâm linh" kỳ vĩ trên đỉnh trời 3.000m của Đông Dương ở miền Bắc: Nơi đặt đại tượng Phật đạt kỷ lục về chiều cao tại Châu Á, 18 tượng La Hán sơn son thếp vàng tỉ mỉ

Ngắm nhìn con đường với hàng thông trăm tuổi, tuyệt đẹp như trong phim Hàn tại vùng đất đại ngàn của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-bi-xe-doi-lot-thom-giua-2-vach-da-dung-dung-90-do-o-hon-dao-thien-duong-khien-hang-trieu-nguoi-tranh-cai-nay-lua-chi-vi-mot-diem-d112376.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con đường bị xẻ đôi, "lọt thỏm" giữa 2 vách đá dựng đứng 90 độ ở “hòn đảo thiên đường”, khiến hàng triệu người tranh cãi nảy lửa chỉ vì một điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH