Thế giới

Con trai Bin Laden bị cấm nhập cảnh vào Pháp

Hoài Linh 09/10/2024 - 13:24

Bộ Nội vụ Pháp ngày 8/10 thông báo đang thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo rằng Omar bin Laden không trở về nước này sau khi bị trục xuất vào năm 2023.

omar bin laden epa
Con trai Bin Laden. Ảnh: EPA

Theo DW, con trai của trùm khủng bố, người sáng lập mạng lưới Al Qaeda Osama bin Laden, đã sống ở Normandy từ năm 2016.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Retailleau cho biết, Omar bin Laden, 43 tuổi, đã "đăng các bình luận ủng hộ chủ nghĩa khủng bố trên mạng xã hội vào năm 2023". Ông Retailleau nói thêm, ông đã ký lệnh cấm nghệ sĩ người Ảrập Xêút quay lại Pháp vì bất cứ lý do gì.

Omar bin Laden đã rời bỏ gia đình trước sự kiện ngày 11/9/20021. Người này lần đầu tiên trở thành tiêu điểm chú ý của quốc tế vào giữa những năm 2000 khi trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông phương Tây. Omar bày tỏ tình cảm với cha nhưng phủ nhận hành vi khủng bố của người sinh thành, khiến Omar trở thành người duy nhất trong số hơn 20 người con của Osama bin Laden lên tiếng chống lại ông ta trước công chúng.

Năm 2006, Omar cũng thu hút nhiều chú ý khi kết hôn với Jane Felix-Browne, một phụ nữ Anh hơn 24 tuổi, người sau này đã đổi tên thành Zaina Mohamed Al-Sabah. Chính phủ Anh và Tây Ban Nha đã từ chối cấp thị thực cho Jane để sống ở hai nước này vào năm 2008.

Omar đã xuất bản một cuốn hồi ký về quá trình lớn lên dưới bàn tay sắt của cha, mô tả việc bị ngược đãi thể xác thường xuyên và phải sống trong điều kiện nguy hiểm và tồi tệ ở nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, sau khi cha anh ta qua đời vào năm 2011, Omar phàn nàn rằng lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã "vi phạm luật pháp quốc tế" khi không cho phép Osama bin Laden được chôn cất tử tế.

Omar bin Laden đã được cấp giấy phép cư trú tại Pháp vào năm 2016, và bắt đầu làm việc toàn thời gian với tư cách là một họa sĩ. Sau khi bị trục xuất vào năm 2023, người này và vợ được cho là sống ở Qatar, nơi họ đã cư trú từ năm 2008 đến năm 2016.

>> TikTok cấm video chứa thông điệp của bin Laden

Nga chuẩn bị đưa Taliban ra khỏi danh sách khủng bố

Công an TPHCM khởi tố 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/con-trai-bin-laden-bi-cam-nhap-canh-vao-phap-2330227.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con trai Bin Laden bị cấm nhập cảnh vào Pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH