Xã hội

Con trai ông chủ tòa tháp đôi nổi tiếng thế giới từ chối thừa kế khối tài sản hàng chục tỷ USD, xuống tóc đi tu khi vừa tròn 18 tuổi

Thùy Dung 12/10/2024 - 16:11

Mặc dù được định sẵn sẽ thừa kế đế chế khổng lồ của tỷ phú giàu thứ 3 Malaysia nhưng ông đã từ bỏ tất cả để trở thành một nhà sư.

Tỷ phú T. Ananda Krishnan là một trong những doanh nhân nổi tiếng thành công trên nhiều lĩnh vực như truyền thông, dầu khí, viễn thông, bất động sản và giải trí. Tính đến tháng 8/2015, khối tài sản của ông ước tính khoảng chục tỷ USD. Dù kín tiếng và sống khiêm tốn, tên tuổi của ông vẫn được biết đến rộng rãi, đặc biệt với vai trò là cha đẻ của tòa tháp đôi Petronas – biểu tượng nổi tiếng của Malaysia.

Siripanyo -con trai của tỷ phú Ananda Krishnan sinh ra thuộc dòng dõi hoàng tộc qua mẹ, một hậu duệ của hoàng gia Thái Lan. Mặc dù thời thơ ấu của ông ít được biết đến, người ta biết ông lớn lên ở London và theo học tại Anh cùng hai chị gái. Đây là lần đầu tiên Siripanyo, con trai của tỷ phú Krishnan tiếp xúc với Phật giáo.

Con trai của tỷ phú giàu thứ 3 Malaysia đã quyết định từ bỏ khối tài sản để đi tu. Nguồn: SCMP

Con trai của tỷ phú giàu thứ 3 Malaysia đã quyết định từ bỏ khối tài sản để đi tu. Nguồn: SCMP

Năm 1989, Siripanyo khi ấy 18 tuổi, đã đến Thái Lan thăm gia đình bên ngoại và quyết định tạm xuất gia tham gia một khóa tu. Ban đầu, khóa tu được thực hiện với mục đích chính là trải nghiệm và báo hiếu cha mẹ nhưng ít ai ngờ, trải nghiệm này đã trở thành con đường gắn bó cả đời. Với tư tưởng cởi mở, ông đã tìm thấy niềm vui và sự thanh thản trong cuộc sống tu hành tại Thái Lan. Hơn 20 năm sau, ông đã trở thành một tu sĩ và được bổ nhiệm làm trụ trì Tu viện Dtao Dum gần biên giới Thái Lan-Myanmar.

Tỷ phú Malaysia Krishnan vẫn thường xuyên đến thăm con trai tại Thái Lan. Đã có lần, tỷ phú Krishnan mời con trai dùng bữa sau nhiều năm xa cách. Tuy nhiên, nhà sư Ajahn Siripanno bình thản từ chối: “Con xin lỗi cha, nhưng con không thể nhận lời mời. Con phải đi khất thực như các bạn đồng tu”. Trước lời từ chối đầy bất ngờ, tỷ phú Krishnan chia sẻ: “Dù sở hữu cả gia tài, tôi vẫn không thể mời được con trai mình một bữa cơm”.

Năm 2013, hình ảnh ông Krishnan đi xe BMW cùng vệ sĩ đến chùa thăm con đã được truyền thông Thái Lan chia sẻ. Trong tiệc sinh nhật 70 tuổi của cha, Ajahn Siripanyo tham dự với phong cách giản dị, mặc áo cà sa, đi dép và mang theo một chiếc túi nhỏ, mặc dù ông đã di chuyển bằng máy bay riêng và nghỉ tại một khách sạn sang trọng ở Italy trước đó.

Tỷ phú tự thân Ananda Krishnan, người sở hữu khối tài sản trị giá hơn 5 tỷ USD. Nguồn: SCMP

Tỷ phú tự thân Ananda Krishnan, người sở hữu khối tài sản trị giá hơn 5 tỷ USD. Nguồn: SCMP

Cuộc đời Ajahn Siripanno là hành trình sâu sắc về sự chuyển hóa tâm linh. Sau thời gian học hỏi từ các bậc thầy thiền tại Thái Lan, ông trở về Anh, giảng dạy và hướng dẫn các khóa tĩnh tâm tại Amaravati và các tu viện liên quan.

Năm 2004, Ajahn Siripanyo thành lập tu viện DharmaCari ở Thụy Sĩ. Tại đây, ông vừa cư trú và vừa giảng dạy. Ông cung cấp các khóa tĩnh tâm và hội thảo cho mọi người trên khắp thế giới. Lời dạy của ông nổi tiếng với sự rõ ràng và dễ hiểu, tập trung vào việc kết nối Phật giáo cổ xưa với cuộc sống hiện đại. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về Phật giáo nhấn mạnh vai trò của chánh niệm và lòng từ bi trong thực hành chuyển hóa.

Suốt cuộc đời, Ajahn Siripanyo luôn tận tâm với việc thực hành tâm linh, đồng thời tham gia nhiều sáng kiến từ thiện, bảo vệ môi trường và công lý xã hội.

Đức Đạt Lai Lạt Ma từng nói: “Dù cho cả năm tỷ người trở thành triệu phú, nếu thiếu sự an lạc nội tâm, con người vẫn không thể có bình an và hạnh phúc lâu dài”. Ngài còn khẳng định: “Nếu tiền bạc, quyền lực mang lại sự an vui, thì các vị vua chúa và lãnh đạo đã được an vui rồi”.

Câu chuyện của Ajahn Siripanyo là minh chứng cho một cuộc sống được dẫn dắt bởi tinh thần, đề cao sự bình yên nội tâm hơn là vật chất hay xa hoa. Suy cho cùng, giàu có và địa vị chỉ là phù du, còn sự bình yên trong tâm hồn mới là giá trị thực sự.

>> Từng cạo đầu xuất gia gieo duyên, MC Phan Anh giờ ra sao?

'Đệ nhất thần đồng' 6 tuổi đã biết kê đơn thuốc, 17 tuổi trở thành giảng viên ĐH, 38 tuổi đi tu nhưng 15 năm sau hoàn tục mới tiết lộ những điều bất ngờ

‘Thần đồng’ Toán học 2 lần đoạt HCV Olympic Toán quốc tế nhưng từ chối học bổng toàn phần tại đại học top 1 thế giới để đi tu, 35 tuổi bất ngờ hoàn tục

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-trai-ong-chu-toa-thap-doi-noi-tieng-the-gioi-tu-choi-thua-ke-khoi-tai-san-hang-chuc-ty-usd-xuong-toc-di-tu-khi-vua-tron-18-tuoi-d135610.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con trai ông chủ tòa tháp đôi nổi tiếng thế giới từ chối thừa kế khối tài sản hàng chục tỷ USD, xuống tóc đi tu khi vừa tròn 18 tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH