Tài chính Ngân hàng

Công an tìm nạn nhân vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền qua 6 tài khoản facebook

Hoàng Hiếu 09/09/2024 - 22:18

Công an Đắk Lắk kêu gọi người liên quan cung cấp thông tin trước ngày 17/9 để điều tra vụ việc.

Ngày 9/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm kiếm các cá nhân bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, do đối tượng Cao Thị Duyên (sinh năm 1995, trú tại Thanh Hóa) thực hiện.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 8/2023, Cao Thị Duyên đã lập nhiều tài khoản Facebook giả mạo gồm "Chuyên Đồ Thanh Lí", "Bích Hiền", "Lê Thị Tú", cùng các tài khoản phụ "Bi Linh", "Mil Linh" và "Kho Sỉ".

Những tài khoản này được Duyên sử dụng để đăng bài bán các sản phẩm thẩm mỹ và nội thất, kèm theo thông tin liên lạc và địa chỉ kho xưởng giả tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đồng thời, Duyên tạo ra các tương tác ảo, đăng hình ảnh giao dịch thành công và phiếu chuyển tiền để tạo lòng tin với khách hàng.

Khi người mua liên hệ qua số điện thoại hoặc nhắn tin qua Messenger, Duyên sẽ tư vấn và cung cấp hình ảnh, video về sản phẩm (lấy từ mạng xã hội), đồng thời chào bán với mức giá rẻ hơn nhiều so với thị trường.

Sau khi thỏa thuận, Duyên yêu cầu khách hàng chuyển khoản đặt cọc từ 10% đến 30% giá trị đơn hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Duyên lập tức chặn liên lạc và thay đổi thông tin trên các tài khoản Facebook để trốn tránh.

Công an tìm nạn nhân vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền qua 6 tài khoản facebook
Đối tượng đăng tin quảng cáo bán hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguồn: https://congan.daklak.gov.vn/

Đối tượng sử dụng 11 tài khoản ngân hàng khác nhau để nhận tiền từ các nạn nhân, nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Sau đó, số tiền sẽ được chuyển tiếp vào hai tài khoản ngân hàng đứng tên Duyên.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo: Các cá nhân đã liên hệ và chuyển tiền cho đối tượng Cao Thị Duyên qua các tài khoản ngân hàng và tài khoản Facebook nêu trên, cần khẩn trương liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra (số 58 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, điện thoại 069.4389.131) trước ngày 17/9/2024 để phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

>>Bộ Công an: 3.500 tài khoản ngân hàng nằm trong danh sách nghi ngờ lừa đảo

Bộ Công an: 3.500 tài khoản ngân hàng nằm trong danh sách nghi ngờ lừa đảo

Bộ Công an vô hiệu hóa hơn 400.000 website, tài khoản mạng xã hội nghi vấn lừa đảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-nan-nhan-vu-lua-dao-chiem-doat-tien-qua-6-tai-khoan-facebook-248238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm nạn nhân vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền qua 6 tài khoản facebook
POWERED BY ONECMS & INTECH