Công khai ‘đại án’ rửa 67 triệu USD tiền điện tử ‘xuyên quốc gia’, đứng sau là Giám đốc tài chính nổi tiếng

05-06-2024 13:42|Bạch Linh

Người đàn ông 61 tuổi này đã rửa “hàng chục triệu USD” từ các khoản trợ cấp thất nghiệp gian lận và các khoản tiền bất hợp pháp khác.

South China Morning Post (SCMP) đưa tin, Bill Guan 61 tuổi (hay còn gọi là Weidong Guan), Giám đốc Tài chính của công ty truyền thông Epoch Times đã bị buộc tội tham gia đường dây rửa 67 triệu USD thông qua tiền mã hóa. Được biết, đây là một kế hoạch “xuyên quốc gia” làm rúng động dư luận.

Theo đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội người đàn ông gồm 1 tội âm mưu rửa tiền và 2 tội liên quan đến lừa đảo ngân hàng. Bill có thể phải đối mặt với mức án tối đa 20 năm cho tội âm mưu rửa tiền và 30 năm cho mỗi tội lừa đảo ngân hàng.

Công khai ‘đại án’ rửa 67 triệu USD tiền điện tử ‘xuyên quốc gia’, đứng sau là Giám đốc tài chính nổi tiếng
Bill Guan, Giám đốc Tài chính của công ty truyền thông Epoch Times đã bị buộc tội tham gia đường dây rửa 67 triệu USD thông qua tiền mã hóa

SCMP viết, Bill đã điều hành nhóm MMO - Make money online (kiếm tiền online) của Epoch Times ở nước ngoài từ năm 2020 - tháng 5/2024. Nó đã sử dụng tiền mã hóa để mua “hàng chục triệu USD” các khoản tiền bất hợp pháp từ tội phạm với giá chiết khấu lên đến 70% - 80%. Sau đó, số tiền sẽ được chuyển vào nhiều tài khoản ngân hàng do The Epoch Times kiểm soát.

Người đàn ông 61 tuổi này đã rửa tiền hàng chục triệu USD từ các khoản trợ cấp thất nghiệp gian lận và các khoản tiền bất hợp pháp khác.

Bản cáo trạng cho thấy, sau khi nhóm MMO bắt đầu hoạt động, doanh thu hàng năm của The Epoch Times đã tăng vọt khoảng 410%. Khi bị hỏi về nguồn gốc của các khoản tiền, Bill lảng tránh và nói chúng đến từ các khoản quyên góp hợp pháp cho công ty truyền thông.

Epoch Times (thành lập từ năm 2000) đang cung cấp dịch vụ truyền thông tin tức bằng 22 ngôn ngữ trên 36 khu vực.

>> Đại án rửa tiền hơn 6 triệu tỷ đồng làm rúng động ngành ngân hàng: 8 năm âm thầm hoạt động, gần 7.500 tài khoản có giao dịch đáng ngờ

Chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử, ông Trump mở khóa nguồn vốn 'khủng' cho chiến dịch tranh cử

2,4 tỷ USD rót vào thị trường tiền điện tử: Dấu hiệu phục hồi?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-khai-dai-an-rua-67-trieu-usd-tien-dien-tu-xuyen-quoc-gia-dung-sau-la-giam-doc-tai-chinh-noi-tieng-237527.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công khai ‘đại án’ rửa 67 triệu USD tiền điện tử ‘xuyên quốc gia’, đứng sau là Giám đốc tài chính nổi tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH