Chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử, ông Trump mở khóa nguồn vốn 'khủng' cho chiến dịch tranh cử

24-05-2024 09:56|Phương Nhi

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết những người ủng hộ cựu Tổng thống có thể quyên góp thông qua tiền điện tử.

Thông tin từ chiến dịch là các nhà tài trợ sẽ được phép quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump qua các ủy ban gây quỹ chung bằng cách sử dụng bất kỳ loại tiền điện tử nào giao dịch được qua nền tảng thanh toán Coinbase Commerce.

“Những người ủng hộ chiến dịch Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện có tùy chọn ủng hộ bằng tiền điện tử, sẽ xây dựng một đội quân tiền điện tử để đưa chiến dịch đến chiến thắng vào ngày 5/11”, chiến dịch cho biết.

Chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử, ông Trump mở khóa nguồn vốn 'khủng' cho chiến dịch tranh cử
Cựu Tổng thống Donald Trump

Động thái này mở ra một nguồn vốn tiềm năng mới cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, vốn vẫn kém ông Joe Biden về lượng tiền mặt.

Các khoản quyên góp bằng tiền điện tử sẽ được báo cáo dưới dạng đóng góp bằng hiện vật, giống như quà tặng bằng cổ phiếu. Sau đó, chiến dịch có thể quyết định thanh lý số tiền này hoặc giữ nó.

“Các giới hạn đóng góp tiêu chuẩn và yêu cầu từ Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) sẽ vẫn áp dụng cho những khoản đóng góp này”, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.

Trước đó, năm 2021, cựu Tổng thống Mỹ từng chỉ trích đồng tiền mã hoá lớn nhất thị trường nói riêng và tiền số nói chung là "thảm họa" bởi "đó là một loại tiền tệ cạnh tranh với đồng USD".

Theo nhiều chuyên gia, việc chấp nhận tiền điện tử có thể giúp chiến dịch của ông Trump thu hút một lượng lớn người ủng hộ từ cộng đồng tiền điện tử, qua đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả bầu cử.

Theo đó, ông Trump là “ứng cử viên của đảng lớn đầu tiên” chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử. Tuy nhiên, ông Trump không phải là ứng cử viên Tổng thống đầu tiên chấp nhận quyên góp bằng loại tiền này.

Ông Robert F. Kennedy Jr., một ứng viên độc lập, hồi tháng 5/2023 đã thông báo rằng chiến dịch tranh cử của ông sẽ chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin. Thượng nghị sĩ Rand Paul, R-Ky., cũng nhận quyên góp Bitcoin cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình vào năm 2015.

>> Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lỗ 328 triệu USD

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận ‘tin buồn’: Tập đoàn lỗ gần 328 triệu USD, diễn biến cổ phiếu ‘đi ngược’ logic đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chap-nhan-quyen-gop-bang-tien-dien-tu-ong-trump-mo-khoa-nguon-von-khung-cho-chien-dich-tranh-cu-235900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử, ông Trump mở khóa nguồn vốn 'khủng' cho chiến dịch tranh cử
POWERED BY ONECMS & INTECH