Khi ngành công nghiệp game ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều game thủ mong muốn có một gói cước Internet đặc thù đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.
37,9% người dùng Internet Việt chơi game
Theo thống kê vừa công bố tháng 1/2024 của tổ chức We Are Social, Việt Nam có 78,44 triệu người dùng Internet (tổng số dân là 99,19 triệu người). Trong đó, 37,9% người dùng cho biết mục đích lên mạng là để chơi game. Game cũng là một trong những loại hình website hoặc app được người dùng Việt truy cập nhiều nhất với tỉ lệ 37,1%.
>> Trung Quốc thay đổi lập trường sau khi ‘thổi bay’ 80 tỷ USD vốn hóa ngành game
Còn theo báo cáo Newzoo 2022, Việt Nam là nước đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng người chơi game di động với 54,6 triệu người chơi.
Những con số này cho thấy chơi game ngày càng phổ biến tại Việt Nam và những người chơi game đã trở thành một đối tượng tiêu dùng rất lớn trong nhu cầu kết nối Internet.
Tuy nhiên cũng theo We Are Social, tốc độ truy cập Internet cố định tại Việt Nam là hơn 105 Mbps theo chiều tải xuống và hơn 100 Mbps chiều tải lên, độ trễ khoảng 3 ms. Theo đánh giá của nhiều game thủ, tốc độ này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa số nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet của người dân Việt Nam, nhưng chỉ ở mức phổ dụng. Trong khi đó, hoạt động chơi game có đặc thù là hình ảnh, chuyển động, phản ứng thao tác đều phải ngay tức thì, độ trễ gần như bằng 0… Tức người chơi game cần một tốc độ Internet vượt trội hơn để đáp ứng khả năng thể hiện phản ứng của game thủ.
Lý do việc chơi game hiện nay cần tốc độ Internet vượt trội không chỉ vì các loại game hiện đại với đồ họa xịn sò, thời gian xử lý nhanh chóng mà còn bởi công nghiệp game ở Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Nếu trước đây chơi game gặp tình trạng kết nối mạng bị chậm hoặc bị lag, người chơi phải chấp nhận, thì giờ đây, người dùng sẽ tìm kết nối mạng có tốc độ cao và ổn hơn để chơi game.
Tốc độ Internet đóng vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu game của người chơi. Một giây mạng chậm có thể khiến một trận game thất bại, kéo theo đó là thành tích của game thủ, các đội game…
Gói cước dành riêng cho game thủ
Mới đây, nhà mạng FPT Telecom đã cho ra mắt gói F-Game nhắm đến cộng đồng game thủ Việt Nam. Theo đó, gói F-Game có chất lượng được nâng cấp vượt trội mang đến trải nghiệm khác biệt so với các gói cước Internet thông thường. F-Game được ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu là Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu chất lượng đường truyền, đảm bảo mang tới một trải nghiệm gaming mượt mà.
Ưu điểm đáng chú ý nhất của gói cước này là mở băng thông không giới hạn, và được tích hợp công nghệ Wifi 6. Cụ thể, tốc độ truyền tải băng thông từ 600Mbps, gấp 4 lần tốc độ Wi-Fi 5 thông thường. Độ trễ trung bình giảm xuống 50%, đem đến kết nối mượt mà trên nhiều thiết bị.
Bên cạnh đó, tính năng UltraFast với giải pháp ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu chất lượng đường truyền Internet, mang tới trải nghiệm gaming tuyệt vời cho game thủ và các đồng đội. Điểm đặc biệt của Ultra Fast là tính năng này được tự động tích hợp vào gói cước Internet FPT, người dùng không cần thêm bất kỳ thao tác cài đặt nào để sử dụng.
Vào tháng 10/2023, FPT Telecom đã tổ chức đấu trường game PUBG Mobile F-League với sự tham gia của các gamer có tiếng trong giới như Đạt Villa, Franky… và hơn 100 các gamer khác nhằm trải nghiệm các tính năng của gói cước F-Game. Hơn 100 game thủ tham gia trận đấu cùng số lượng lớn người truy cập Internet theo dõi trực tiếp tại sự kiện. Các cuộc so tài diễn ra nghẹt thở bằng những màn combat (cuộc chiến) mượt mà, không có bất kỳ sự gián đoạn nào nhờ hạ tầng đường truyền Internet đảm bảo tốc độ cao, đem tới cảm xúc vỡ òa cho cả người chơi và theo dõi.
Tiktoker của Schannel - Hải Triều chia sẻ tại buổi trải nghiệm đường truyền Internet dành cho game thủ của FPT Telecom: “Mình rất thích vì được chơi game nhanh, mượt, không gián đoạn. Mình và bạn bè đã có khoảng thời gian rất vui, thoải mái".
Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng, dịch vụ Internet đã cho thấy những nỗ lực của FPT Telecom trong hành trình mang đến trải nghiệm khác biệt dành cho game thủ tại Việt Nam. Điều này cũng thể hiện rõ trong chiến lược phát triển của FPT Telecom suốt 26 năm với kim chỉ nam “Lấy khách hàng làm trọng tâm”. Nhờ đó, mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có thêm các lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất từ nhà cung cấp dịch vụ FPT Telecom.
Doãn Phong
>> Công nghiệp game sẽ trở thành ngành xuất khẩu giá trị cao cho Việt Nam
'Game thoái vốn' Nhà nước đẩy cổ phiếu thép kịch trần 10 phiên, dư địa tăng tới đâu?
Chuẩn bị cho kịch bản nâng hạng trong năm 2025, nhiều công ty chứng khoán khởi động ‘game’ tăng vốn