Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 14/3: 1.070 điểm là ngưỡng cản mạnh của chỉ số

13-03-2023 22:05|Lan Phương

Công ty chứng khoán cho rằng dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại.

Nhận định chứng khoán ngày 14/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index có thể sẽ có rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng phiên vẫn duy trì được sự cân bằng khi tiếp tục bám sát phía trên đường trung bình động MA20.

Tuy nhiên, xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục rung lắc khi chạm đường Senkou – span B và đồng thời cũng là vùng kháng cự quanh khu vực 1.050 điểm.

Thêm vào đó, hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị này cũng đang cho tín hiệu tạo đỉnh phân kỳ âm ngắn hạn, kèm theo việc DI- đang có dấu hiệu hướng lên cho thấy VN-Index có thể sẽ có rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn và cần bám sát diễn biến thị trường, để kịp thời chốt lời nhằm bảo vệ thành quả nếu áp lực giảm giá gia tăng mạnh mẽ hơn trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi VN-Index tiếp cận ngưỡng cản mạnh quanh 1.070 điểm

Áp lực cung cầu cân bằng khiến cho chỉ số VN-Index tiếp tục có một phiên đi ngang trong biên độ hẹp.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi VN-Index tiếp cận ngưỡng cản mạnh quanh 1.070 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập và đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index vẫn đang có xu hướng tích lũy trong vùng 1.050-1.060 điểm

Thị trường tiến lên ngưỡng 1.055 điểm trong phiên sáng, sau đó bật trở lại và giằng co trong vùng 1.050-1.055 điểm trong cả phiên chiều trước khi đóng cửa gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 12/19 ngành giảm điểm, trong đó, du lịch và giải trí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, bất động sản lại tăng tốt trong phiên hôm nay.

Hiện tại, VN-Index vẫn đang có xu hướng tích lũy trong vùng 1.050-1.060 điểm và có thể tiếp tục xu hướng này trong ngắn hạn.

Nhận định phái sinh ngày 14/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn với vùng 1057-1059 điểm sẽ được hướng đến

VN30F2303 đang đi lên theo kênh giá tăng ngắn hạn và đồ thị giá vẫn giữ trên đường middle của đường kênh tương ứng 1044 điểm. Đồng thời, MACD cắt lên đường tín hiệu ở khung Daily cho thấy diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn với vùng 1057-1059 điểm sẽ được hướng đến. Đây cũng là vùng cản ở khung Daily. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức Giảm.

NĐT áp dụng chiến lược Long ở nhịp giảm trong phiên về 1045-1046 điểm, dừng lỗ 1043 điểm với mục tiêu hướng đến 1057-1060 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu

Sau nhịp rung lắc đầu phiên, F1 dần hồi phục và diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu đến cuối phiên. Áp lực cung cầu cân bằng khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên đi ngang trong biên độ hẹp.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi F1 tiếp cận ngưỡng cản mạnh quanh 1.06x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL giảm theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán SHS báo lãi quý I gấp gần 8 lần, thắng lớn nhờ hai cổ phiếu bán lẻ

Thêm công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng bằng lần, sắp trả cổ tức bằng tiền

Thêm một công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng gần gấp đôi, dư nợ cho vay margin tăng 27%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-143-1070-diem-la-nguong-can-manh-cua-chi-so-173401.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 14/3: 1.070 điểm là ngưỡng cản mạnh của chỉ số
POWERED BY ONECMS & INTECH