Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 14/4: Hồi phục vào phiên cuối tuần?

13-04-2023 20:42|Lan Phương

Công ty chứng khoán đánh giá VN-Index sẽ tích lũy quanh 1.060 và thu hẹp lại dải Bollinger band tại khung đồ thị ngày, khi đó thị trường có thể vào nhịp tăng mới dài hơi hơn.

Nhận định chứng khoán ngày 14/4

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc, tích lũy trong biên độ hẹp

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục rung lắc tạo nến đỏ giảm điểm. Xét về khung đồ thị giờ, diễn biến hiện tại của thị trường chưa có nhiều chuyển biến đang chú ý khi các chỉ bào đều suy yếu dần theo xu hướng cũ và chưa có dấu hiệu tạo đáy thứ hai.

Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc, tích lũy trong biên độ hẹp kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 1.060 và thu hẹp lại dải Bollinger band tại khung đồ thị ngày, khi đó thị trường nhiều khả năng sẽ ghi nhận một nhịp tăng mới dài hơi hơn.

Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quan sát diễn biến VN-Index tại vùng hỗ trợ hiện tại trong những phiên tới thay vì vội vàng giải ngân bắt đáy để chờ đợi những tín hiệu tạo đáy ngắn hạn chắc chắn hơn xuất hiện.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội hồi phục trở lại và hướng lên ngưỡng cản gần quanh 1.080

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co về cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực chốt lời gia tăng về cuối phiên đã khiến cho chỉ số một lần nữa lùi về quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.065 (+5).

Mặc dù vậy, cơ hội hồi phục trở lại và hướng lên ngưỡng cản gần quanh 1.080 của VN-Index vẫn tiếp tục được bảo lưu. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh hỗ trợ gần.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Xu hướng tích lũy của hiện tại của VN-Index có thể tiếp tục trong ngắn hạn

Thị trường tiếp tục có một phiên đi ngang trong vùng 1.060- 1.070 điểm. Độ rộng thị giảm mạnh nhất thuộc về ngành du lịch và giải trí và dịch vụ tài chính. Ở chiều ngược lại, các ngành tăng điểm trong có thể kể tới ngành bán lẻ, dầu khí. Xu hướng tích lũy của hiện tại của VN-Index có thể tiếp tục trong ngắn hạn.

Nhận định phái sinh ngày 14/4

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Đà giảm có thể tiếp diễn về vùng 1.065 điểm và xa hơn 1.061 điểm

VN30F2304 tiếp tục điều chỉnh sau khi không vượt được vùng cản kỹ thuật 1.078 - 1.080 điểm. Đồng thời, MACD đang cho tín hiệu bán mạnh ở khung 30 phút cho thấy đà giảm có thể tiếp diễn về vùng 1.065 điểm và xa hơn 1.061 điểm. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tăng với trailing stop tại 1.058 điểm.

Nhà đầu tư xem xét chiến lược Bán (Short) ở nhịp hồi phục trong phiên với mục tiêu 1.061 - 1.065 điểm, dừng lỗ 1.074 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL giảm theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cổ phiếu VNDirect (VND) lao dốc nửa năm, cổ đông vẫn 'nặng lòng' trái phiếu Trung Nam

Công ty chứng khoán của Trương Mỹ Lan giảm lỗ, cầm hơn 1.900 tỷ đồng tiền mặt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-144-hoi-phuc-vao-phien-cuoi-tuan-178449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 14/4: Hồi phục vào phiên cuối tuần?
    POWERED BY ONECMS & INTECH