Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 7/10: Chiều bán chiếm ưu thế, nhịp điều chỉnh khó kết thúc

06-10-2022 19:54|Quốc Huy

Công ty chứng khoán cho rằng thanh khoản đang là vấn đề cần chú ý và thị trường cần tìm kiếm điểm cân bằng về xác định xu hướng trong ngắn hạn.

Nhận định chứng khoán ngày 7/10

FPT Capital Research: Ngưỡng hỗ trợ trước mắt của chỉ số sẽ là ngưỡng Fibonacci Retracement 161,8% (1045-1050 điểm)

Trái ngược với tâm lý hưng phấn trong phiên hồi phục ấn tượng ngày hôm qua, VN-Index mở cửa phiên giao dịch với tâm lý tương đối thận trọng.

Diễn biến thị trường dần mất cân bằng về cuối phiên sáng khi áp lực bán hạ giá mạnh lên đi kèm với độ hẹp của thị trường theo thời gian. Sang tới phiên chiều, thị trường tiếp tục rơi tự do khi lượng hàng bắt đáy giá rẻ vào phiên ngày thứ ba đã về tay nhà đầu tư và xuất hiện xu hướng bán chốt lời diễn ra mạnh.

Áp lực bán chủ động này khiến VN-Index rới tới 2,69% khi đóng cửa với hàng loạt mã đóng cửa giảm sàn. Thanh khoản trong ngày hôm nay thể hiện rõ tâm lý của thị trường khi tương đối thận trọng với thanh khoản thấp vào phiên sáng và thanh khoản bật tăng khi áp lực chốt lời, bán tháo diễn ra ồ ạt vào phiên chiều.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đã đánh mốc hỗ trợ tâm lý 1100 trong phiên sáng tương đối dễ dàng và cho thấy tâm lý tương đối bi quan của nhà đầu tư. Ngưỡng hỗ trợ trước mắt của chỉ số sẽ là ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8% (tương đương vùng 1045-1050 điểm).

Theo FCAP Research, thanh khoản thị trường đang là vấn đề mà nhà đầu tư cần chú ý và thị trường sẽ cần tìm kiếm điểm cân bằng về giá và thanh khoản để ổn định, xác định xu hướng trong ngắn hạn.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Cân nhắc mua mới thêm với tỷ trọng thấp nếu thị trường hồi phục

Thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách vùng kháng cự 1.135 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu hồi phục mạnh về cuối phiên cho thấy dòng tiền có dấu hiệu cải thiện tích cực ở nhóm cổ phiếu này, nếu VN-Index hồi phục trong phiên kế tiếp theo dự báo thì rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm dần và nhịp hồi phục có thể sẽ tiếp diễn trong tuần giao dịch tới.

Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn còn khá cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể đứng ngoài thị trường và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp 25 – 30% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư cần quan sát thêm phiên tới, nếu thị trường hồi phục thì các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc mua mới thêm với tỷ trọng thấp.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường đang nằm trong giai đoạn này

Phiên giảm mạnh hôm nay cũng khá phù hợp trong bối cảnh các nhà đầu tư đang phân vân về xu hướng thị trường. BSC duy trì quan điểm giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường đang nằm trong giai đoạn này.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Áp lực từ bên bán đang chiếm ưu thế và để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi lao dốc mạnh về cuối phiên. Thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm phá đáy cho thấy áp lực từ bên bán đang chiếm ưu thế và để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Trong kịch bản chỉ số phá vỡ vùng đáy ngắn hạn quanh 1.170, vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 1.15x được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho thị trường. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng tỷ trọng danh mục khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ.

Nhận định phái sinh ngày 7/10

Phiên 6/10, VN30-Index giảm 36,02 điểm, tương đương 3,22%, đóng cửa tại 1.081,36 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 141,3 triệu cổ phiếu.

VN30-Index tiếp tục có diễn biến kém hơn thị trường chung khi hỗ trợ tại vùng đáy cũ không thể ngăn chặn đà giảm. VN30-Index đã thiết lập mức giá thấp nhất mới. Do đó, thị trường vẫn chưa có tín hiệu hồi phục rõ ràng và dự kiến áp lực vẫn sẽ còn diễn ra trong phiên kế tiếp.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Nhà đầu tư mở vị thế Bán (Short) VN30F2210 ở vùng 1.093 - 1.095 điểm

VN30F2210 đang tiếp tục xu hướng giảm nhưng quán tính giảm đang có xu hướng chậm dần thể hiện ở chỉ báo MACD đang tạo phân kỳ tăng ngắn hạn. Đồng thời khu vực giá 1.079 điểm tương ứng Fibo 78,6% đang là hỗ trợ tiềm năng cho giá. Xu hướng giảm vẫn duy trì khi VN30F2210 đang tạo mẫu hình Falling Wedge nhưng đà giảm đang vào giai đoạn cuối.

Xu hướng trên khung Daily vẫn duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.158 điểm. Nhà đầu tư mở vị thế Bán (Short) VN30F2210 ở vùng 1.093 - 1.095 điểm, dừng lỗ 1.097 điểm và chốt lời tại 1.075 - 1.078 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Với việc đánh mất vùng đáy ngắn hạn quanh 1.193 - 1.195, vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 1.16x được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho thị trường

F1 giảm điểm giằng co trong phiên trước khi lao dốc mạnh về cuối phiên. Áp lực bán mạnh cùng với việc hình thành mẫu nến marubozu thân dài để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Với việc đánh mất vùng đáy ngắn hạn quanh 1.193 - 1.195, vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 1.16x được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho thị trường. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Nâng cao tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi thông tin mới

Các HĐ đều giảm theo VN30. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch, nâng cao tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi thông tin mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

VIC, FPT, QNS, NLG, HAH, DHP, C47, DTE, NHA: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

Nhận định thị trường 20-24/5: Các công ty chứng khoán đồng thuận cả về xu hướng và điểm số của VN-Index

4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm

Vừa lên kế hoạch ‘trở mình’, công ty chứng khoán nhà FLC đã bị UBCKNN ‘dội gạo nước lạnh’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-710-chieu-ban-chiem-uu-the-nhip-dieu-chinh-kho-ket-thuc-152221.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 7/10: Chiều bán chiếm ưu thế, nhịp điều chỉnh khó kết thúc
POWERED BY ONECMS & INTECH