Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/5: Tích luỹ để bật tăng?

08-05-2023 20:53|Lan Phương

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từ 15-30% tài khoản với những cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán, hóa chất.

Nhận định chứng khoán ngày 9/5

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index sẽ có một vài phiên rung lắc trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 1.050 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm cho thấy sự lạc quan đang dần xuất hiện. Xét về khung đồ thị giờ, việc thanh khoản mua chủ động bất ngờ gia tăng ngay từ đầu phiên sáng đã giúp cho các chỉ bảo hướng lên tích cực trở lại.

Thêm vào đó, cũng tại khung đồ thị này, VN-Index đã đi vào trong mây ichimoku và chạm vào đường Senkou Span B, quanh vùng điểm 1.050 điểm.

Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ có một vài phiên rung lắc trong biên độ hẹp quanh ngưỡng điểm này và sẽ tiếp tục nối dài đà tăng điểm, vượt ra khỏi vùng mây đỏ.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từ 15-30% tài khoản với những cổ phiếu đã có chuỗi phiên tích lũy tốt và bật tăng trở lại thuộc các nhóm ngành đang thu hút lực cầu như chứng khoán, hóa chất.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại quanh ngưỡng cản đáng lưu ý 1.055

VN-Index trải qua một nhịp tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến marubozu tích cực cùng thanh khoản cải thiện trong phiên hôm nay đã giúp cho chỉ số có cơ hội hình thành mẫu hình hai đáy.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại quanh ngưỡng cản đáng lưu ý 1.055 và chỉ số cần chinh phục hoàn toàn ngưỡng cản này để xác nhận quay trở lại xu hướng tăng điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở tại các nhịp hồi, chạm vùng cản gần của các mã nắm giữ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến lên test ngưỡng kháng cự 1.060 điểm

Thị trường bật tăng mạnh mẽ trong ngày hôm nay với thanh khoản ủng hộ. Kết phiên, VN-Index tăng hơn 13 điểm so với phiên trước đó.

Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, trong đó, những ngành tăng tốt trong hôm nay có thể kể đến hóa chất, dịch vụ tài chính, ngân hàng…

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến lên test ngưỡng kháng cự 1.060 điểm.

Nhận định phái sinh ngày 9/5

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2305 sẽ hướng lên vùng 1.046 - 1.048 điểm với nhịp tăng giảm đang xen nhau

VN30F2305 xuất hiện cây nến tăng Bullish Belt-Hold ở khung Daily và đồ thị giá đang hướng lên đường middle của dải Bolinger (1.046 điểm). Đồng thời, đồ thị giá đang kỳ vọng ở sóng 3 của sóng C của mẫu hình Expanded Flat (A-B-C).

Như vậy, VN30F2305 sẽ hướng lên vùng 1.046 - 1.048 điểm với nhịp tăng giảm đang xen nhau. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm với trailing stop tại 1.050 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Bán (Short) tại 1.045 - 1.048 điểm, dừng lỗ 1.050 điểm và chốt lời 1.040 - 1.042 điểm. Đồng thời, chiến lược Mua (Long) xem xét tại 1.040 - 1.042 điểm, dừng lỗ 1.038.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội hình thành mẫu hình hai đáy

F1 trải qua một nhịp tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số tăng điểm tích cực trong phiên hôm nay và để ngỏ cơ hội hình thành mẫu hình hai đáy.

Mặc dù vậy, F1 sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại quanh ngưỡng cản đáng lưu ý 1.045 và chỉ số cần chinh phục hoàn toàn ngưỡng cản này để xác nhận quay trở lại xu hướng tăng điểm. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phát Đạt (PDR) tiếp tục lùi hạn thanh toán trái phiếu

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 8-12/5

Bất động sản “đóng băng”, một doanh nghiệp địa ốc vẫn báo lãi tăng gấp 5 lần cùng kỳ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-95-tich-luy-de-bat-tang-182168.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/5: Tích luỹ để bật tăng?
POWERED BY ONECMS & INTECH