Công ty có vốn điều lệ 1,7 tỷ đồng của DIC Corp (DIG) muốn làm cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tổng mức đầu tư 9.148 tỷ
Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - giai đoạn I dài 60,24km nằm trong tuyến cao tốc Dầu Giây (Đồng Nai) - Liên Khương (Lâm Đồng).
Mới đây, Ban Quản lý dự án Thăng Long có tờ trình gửi đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - giai đoạn I theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT.
Theo tờ trình, dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - giai đoạn I có chiều dài 60,24km, bề rộng nền đường 17m, được chia là 4 làn xe và tốc độ khai thác 80km/h; khoảng 4 - 5 km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp (theo chiều xe chạy). Tại các vị trí xử lý đất yếu, nút giao liên thông, nền đường đào, đắp cao, điểm dừng xe khẩn cấp thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh nền đường 24,75m.
Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là 1 trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây (Đồng Nai) - Liên Khương (Lâm Đồng) |
Dự án có tổng mức đầu tư 9.147,6 tỷ đồng, tăng khoảng 782 tỷ đồng so tổng mức đầu tư tại bước lập chủ trương đầu tư. Trong đó, phần vốn Nhà nước là 1.300 tỷ đồng, còn lại sẽ do nhà đầu tư được lựa chọn huy động bằng nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại.
Mức giá vé dự kiến là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km vào năm 2027 và 2 năm tăng phí 1 lần. Ước tính thời gian hoàn vốn trong vòng 19 năm. Thời gian thực hiện hợp đồng là 21 năm 6 tháng, từ năm 2024 - 2046 (bao gồm cả thời gian thi công và vận hành khai thác, thu phí hoàn vốn).
Theo Báo Đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long từng cho biết đã nhận hồ sơ quan tâm của 3 nhà đầu tư trong và ngoài nước, gồm China Harbour Engineering Company Limited (Trung Quốc); liên danh CTCP Đầu tư Đại Quang Minh - CTCP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành; Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp DIC.
Đáng chú ý, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp DIC chỉ có vốn điều lệ 1,7 tỷ đồng do Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - HoSE: DIG) sở hữu 100% cổ phần.
Hiện tại, Ban Quản lý dự án Thăng Long đang kiến nghị hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước thay vì rộng rãi quốc tế như ban đầu. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự kiến từ quý III - IV/2024, sau khi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư.
>> DIC Corp (DIG) dần hiện thực hóa kế hoạch huy động 10.000 tỷ đồng
Ngân hàng Thế giới sẽ đồng hành cùng UBCK Việt Nam trong tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán
Nhận định chứng khoán 10/7: Nhịp tăng của VN-Index chưa kết thúc