Thế giới

'Ông lớn' pin xe điện xem xét đầu tư dự án mới tại Việt Nam: Từng hợp tác với Vingroup, sở hữu hơn 10.000 bằng sáng chế

Vương Vương 28/10/2024 13:32

Sản phẩm của Gotion được ứng dụng rộng rãi trong các dòng xe năng lượng mới (NEV). Ngoài ra, hãng cũng cung cấp các giải pháp năng lượng xanh toàn diện trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng cho khách hàng.

Doanh nghiệp sản xuất pin đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán

Gotion High-Tech là một trong những nhà sản xuất pin và giải pháp lưu trữ năng lượng hàng đầu Trung Quốc. Được thành lập vào năm 2006 và có trụ sở tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Gotion High-Tech hiện là đối tác quan trọng trong chuỗi cung ứng pin cho các nhà sản xuất xe điện (EV) và các hệ thống lưu trữ năng lượng tĩnh tại Trung Quốc cũng như trên toàn cầu.

Công ty pin xe điện xem xét đầu tư dự án mới tại Việt Nam: Là ông lớn 'gốc Trung Quốc’, từng hợp tác với Vingroup, sở hữu hơn 10.000 bằng sáng chế - ảnh 1
Tập đoàn Gotion High-Tech là một trong những nhà sản xuất pin và giải pháp lưu trữ năng lượng hàng đầu Trung Quốc

Gotion niêm yết thành công trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến vào tháng 5/2015, với mã chứng khoán SZ.002074. Đáng chú ý, đây là một trong những doanh nghiệp sản xuất pin đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Gotion chuyên sản xuất các vật liệu và cell pin lithium iron phosphate (LFP) và niken-coban-mangan (NCM), bộ pin điện, hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và hệ thống quản lý pin (BMS).

Được biết, LFP có đặc tính độ bền cao, ít bị suy giảm dung lượng theo thời gian và có khả năng chịu nhiệt tốt. Nó là lựa chọn ưu tiên cho các hệ thống lưu trữ năng lượng lớn.

Còn pin NCM là dòng pin có mật độ năng lượng cao, cho phép tăng cường khả năng lưu trữ và thời gian hoạt động của xe điện. Gotion đã phát triển các thế hệ pin NCM tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Sản phẩm của Gotion được ứng dụng rộng rãi trong các dòng xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe chở khách, xe thương mại và xe chuyên dụng. Ngoài ra, Gotion cũng cung cấp các giải pháp năng lượng xanh toàn diện cho khách hàng trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng.

Là một doanh nghiệp công nghệ cao, Gotion phân bổ hơn 10% doanh thu hàng năm vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Công ty có 8 trung tâm R&D và bốn nền tảng xác thực trên toàn thế giới, đội ngũ hơn 7.000 nhân viên R&D và sở hữu trên 10.000 bằng sáng chế, bao quát toàn bộ chuỗi công nghiệp pin.

Gotion cũng là nhà cung cấp đầu tiên của dòng sản phẩm Unified Cells (UC) cho Volkswagen và đã đạt được các đột phá trong công nghệ pin thể rắn, tiêu biểu là sản phẩm “Gem Batter”.

Với việc Volkswagen là cổ đông lớn nhất, Gotion đã và đang toàn cầu hóa hoạt động kinh doanh với bốn đơn vị khu vực (BU) – Trung Quốc, Châu Á-Thái Bình Dương (APAC), Châu Mỹ và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA). Công ty cũng thiết lập các cơ sở sản xuất ở nước ngoài để sản xuất vật liệu pin, cell và sản phẩm đóng gói.

Công ty pin xe điện xem xét đầu tư dự án mới tại Việt Nam: Là ông lớn 'gốc Trung Quốc’, từng hợp tác với Vingroup, sở hữu hơn 10.000 bằng sáng chế - ảnh 2
Gotion đã thiết lập các cơ sở sản xuất ở nước ngoài để sản xuất vật liệu pin, cell và sản phẩm đóng gói...

Gotion tích hợp theo chiều dọc toàn bộ chuỗi giá trị từ khai thác nguyên liệu thô, sản xuất vật liệu, sản xuất pin, ứng dụng sản phẩm đến tái chế, tạo nên một hệ thống sản xuất mạnh mẽ và toàn diện.

Sứ mệnh của Gotion cũng là ưu tiên chất lượng sản phẩm, phát triển tài năng và sự hài lòng của khách hàng. Công ty tập trung xây dựng một hệ sinh thái năng lượng dựa trên khoa học vật liệu và công nghệ số hóa.

Trong tương lai, Gotion sẽ tiếp tục gia tăng sự hiện diện trên thị trường quốc tế, cải tiến sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất và khả năng tài chính để trở thành nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Tháng 4/2024, Gotion đã công bố báo cáo thường niên 2023 với các con số tích cực. Công ty ghi nhận doanh thu đạt 31,605 tỷ nhân dân tệ (NDT), tăng 37,11% so với năm trước.

Cũng trong năm 2023, sản lượng pin giao hàng của Gotion High-Tech đạt hơn 40 GWh, tăng hơn 40% so với năm trước, bất chấp xu hướng giảm giá pin trên thị trường. Gotion High-Tech cũng tiếp tục chú trọng vào đổi mới và tăng cường đầu tư R&D, với chi phí R&D năm 2023 đạt 2,768 tỷ NDT, tăng 14,57% so với năm trước.

Đối với nửa đầu năm 2024, Gotion High-tech ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 16,7 tỷ NDT - cao hơn con số 15,239 tỷ NDT của năm trước.

Xem xét đầu tư dự án mới tại Vũng Áng

Mới đây, Gotion đã có buổi gặp gỡ đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh để khảo sát, đầu tư dự án mới tại Khu kinh tế Vũng Áng. Theo đó, đại diện của Gotion trong buổi tiếp đón gồm ông Lý Vỹ, Chủ nhiệm Ban Đối ngoại và ông Yang Dong, Phó Giám đốc phụ trách dự án.

Đón tiếp đoàn có ông Phạm Trần Đệ, Phó Trưởng ban, cùng với các đại diện từ các phòng chuyên môn của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty pin xe điện xem xét đầu tư dự án mới tại Việt Nam: Là ông lớn 'gốc Trung Quốc’, từng hợp tác với Vingroup, sở hữu hơn 10.000 bằng sáng chế - ảnh 3
Tập đoàn Gotion đang xem xét tiếp tục phát triển dự án sản xuất thiết bị lưu trữ điện tại Vũng Áng

Theo đó, đại diện Gotion đã trao đổi về dự án liên danh pin lithium với Tập đoàn Vingroup tại Khu kinh tế Vũng Áng, một dự án đã gần hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động.

Đáng chú ý, nhận thấy môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh rất thuận lợi, Gotion đang xem xét tiếp tục phát triển dự án sản xuất thiết bị lưu trữ điện tại Vũng Áng, nhằm tối ưu hóa sử dụng năng lượng tái tạo và cung cấp nguồn điện ổn định cho khách hàng.

Hai bên đã thảo luận về cơ hội hợp tác, với cam kết từ phía Hà Tĩnh về hỗ trợ tối đa trong thủ tục đầu tư. Dự án lưu trữ điện năng của Gotion tại Vũng Áng hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững, tạo việc làm và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng xanh.

>> CEO Jensen Huang có thể sắp đến Việt Nam, Vingroup muốn bán cổ phần tại VinBrain và VinAI cho Nvidia?

Gã khổng lồ ô tô Đức khánh thành nhà máy tái chế đầu tiên tại châu Âu: Biến 2.500 tấn nguyên liệu thành 50.000 pin xe điện mỗi năm

Trung Quốc chế tạo thành công pin xe điện sạc nhanh nhất thế giới, 5 phút sạc đi được hơn 200km

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cong-ty-pin-xe-dien-xem-xet-dau-tu-du-an-moi-tai-viet-nam-la-ong-lon-goc-trung-quoc-tung-hop-tac-voi-vingroup-so-huu-hon-10000-bang-sang-che-129141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    'Ông lớn' pin xe điện xem xét đầu tư dự án mới tại Việt Nam: Từng hợp tác với Vingroup, sở hữu hơn 10.000 bằng sáng chế
    POWERED BY ONECMS & INTECH