Doanh nghiệp

Công ty sản xuất rượu lớn nhất Việt Nam hiện đang làm ăn ra sao?

Quang Dương 18/10/2024 - 05:27

Doanh nghiệp này có tiền thân là Nhà máy Rượu Hà Nội, được hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng từ năm 1898.

Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico, mã chứng khoán: HNR), chủ sở hữu thương hiệu Vodka Hà Nội, vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024, cho thấy tình hình kinh doanh vẫn đối mặt với nhiều khó khăn.

Doanh thu thuần của Halico đạt 22,2 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do giá vốn chiếm tới 72% doanh thu và các khoản chi phí khác cũng tăng đáng kể, dẫn đến lợi nhuận sau thuế của công ty tiếp tục âm gần 5 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Halico lỗ 7,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ hơn 3,4 tỷ đồng. Doanh thu thuần đạt gần 80 tỷ đồng, tăng 12% và hoàn thành 70% mục tiêu doanh thu năm.

Tính đến ngày 30/9, lỗ lũy kế của Halico lên tới hơn 465 tỷ đồng, kéo vốn chủ sở hữu xuống còn 348 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả ở mức 21 tỷ đồng.

Công ty sản xuất rượu lớn nhất Việt Nam hiện đang làm ăn ra sao?
Doanh thu thuần của Halico đạt 22,2 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ

>> Ông chủ Vodka Hà Nội lại báo lỗ

Trước đó, trong các giải trình về việc liên tục thua lỗ, Halico cho biết nguyên nhân chính là do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng cao. Bên cạnh đó, sức tiêu thụ rượu bia giảm sút do thời tiết bất lợi và ảnh hưởng từ các biện pháp phòng chống tác hại của rượu bia theo chính sách của Nhà nước.

Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội – Halico có tiền thân là Nhà máy Rượu Hà Nội, được hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng từ năm 1898. Đây là nhà máy lớn nhất trong 5 nhà máy được xây dựng tại khu vực Đông Dương thời bấy giờ.

Theo thông tin trên trang web chính thức, trải qua hơn 120 năm phát triển, Halico đã trở thành doanh nghiệp sản xuất rượu lớn nhất Việt Nam với các nhãn hiệu nổi tiếng như Lúa Mới, Nếp Mới, Vodka Hà Nội, Vina Vodka, Vodka 94 Lò Đúc, Ba Kích Sealion… được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế ưa chuộng.

>> Doanh nghiệp rượu bia lao đao, sắp đối diện với 'cú sốc chưa từng có'

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt rượu bia: Doanh nghiệp lo khó càng thêm khó

Uống rượu, bia điều khiển xe đạp, người dân có thể bị phạt 600.000 đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-san-xuat-ruou-lon-nhat-viet-nam-hien-dang-lam-an-ra-sao-254405.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty sản xuất rượu lớn nhất Việt Nam hiện đang làm ăn ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH