Công ty STO bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc

30-03-2022 10:09|Quốc Quân

Người dân mua đất nền tại Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc của Công ty STO đã gửi đơn kêu cứu và tố cáo doanh nghiệp này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo phản ảnh của người mua đất nền tại dự án trên, Dự án bắt đầu chuyển nhượng cho người mua từ năm 2011, dưới hình thức góp vốn. Khi nhận vốn góp, Công ty STO hứa hẹn sẽ sớm có sổ đỏ, thế nhưng cho đến nay Dự án vẫn chưa hoàn thành.

Thời điểm năm 2011, để mua một lô đất tại Dự án, người mua đóng từ 200 - 300 triệu đồng. Sau đó, bất động sản trong khu vực bắt đầu “sốt”, nên nhiều người mua đi, bán lại để hưởng chênh lệch. Đỉnh điểm là năm 2019, có người đã bỏ ra 1,8 tỷ đồng để mua một lô đất tại dự án này.

Tuy nhiên, khi người dân làm thủ tục sang nhượng để bán đất thì Công ty STO yêu cầu phải hỗ trợ thêm cho chủ đầu tư 200 triệu đồng thì mới đồng ý ký hợp đồng sang nhượng.

Ngoài ra, người dân cũng tố cáo Công ty STO yếu kém về năng lực tài chính, triển khai thực hiện giai đoạn I và giai đoạn II của Dự án chậm so với tiến độ đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Trong khi đó, ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch HĐQT công ty thì có dấu hiệu và hành vi lừa đảo hiện đang lẩn tránh, không hợp tác giải quyết và triển khai Dự án, có dấu hiệu bán Dự án cho đối tác khác.

Được biết, Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc do CTCP Tư vấn đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) làm chủ đầu tư. Dự án đã được triển khai xây dựng hơn 10 năm trước, không vướng mặt bằng, nhưng đến nay vẫn ì ạch, khiến người dân góp vốn mua đất trong Dự án phải kêu cứu khắp nơi.

Để thực hiện Dự án, Công ty STO đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp để triển khai.

Cụ thể, Công ty Phú Gia Thịnh đã bỏ vốn san lấp mặt bằng, xây dựng một phần hạ tầng và 1 block chung cư A1, đổi lại, ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty STO ủy quyền cho Công ty Phú Gia Thịnh bán 129 lô đất. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, Công ty STO lại tìm cách “đẩy” Công ty Phú Gia Thịnh ra. Vì vậy, Công ty Phú Gia Thịnh đã không bàn giao mặt bằng cho Công ty STO, đồng thời cũng không thể bàn giao đất cho những khách hàng đã đặt mua đất Dự án.

Ngoài ra, Công ty STO còn ký hợp đồng với Công ty Tân Quang Minh Đại Lộc, Công ty Biển Đất Vàng và Công ty TNHH Lam Sơn, huy động từ mỗi công ty này hàng chục tỷ đồng.

Liên quan đến những tố cáo về hành vi lừa đảo tại Dự án của Công ty STO, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đã giao công an tỉnh xác minh làm rõ. 

Khu nhà ở xã hội 700 tỷ có dấu hiệu lừa đảo, một lô đất bán cho nhiều người

Loạt siêu xe triệu đô Phan Công Khanh từng đưa về Việt Nam

Điểm mặt loạt siêu xe Lamborghini sắp về Việt Nam trước khi bị khai tử

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-sto-bi-to-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tai-du-an-khu-nha-o-danh-cho-nguoi-co-thu-nhap-thap-dien-nam-dien-ngoc-124034.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty STO bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc
POWERED BY ONECMS & INTECH