Chứng khoán

Công ty thành viên 'nòng cốt' của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 15 tỷ USD

Ánh Nguyệt 13/06/2024 - 11:47

Kể từ đầu năm đến nay, Coteccons - Unicons ghi nhận trúng một loạt gói thầu với tổng giá trị khoảng 22.800 tỷ đồng.

Vào sáng ngày 12/6, Unicons - thành viên nòng cốt của Coteccons Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Sembcorp Logistics Park Thuy Nguyen tại khu công nghiệp VSIP Hải Phòng. Theo nội dung hợp tác, Unicons là tổng thầu thi công và thiết kế cho dự án này.

Được biết, kể từ đầu năm đến nay, Coteccons (CTD) - Unicons ghi nhận trúng một loạt gói thầu với tổng giá trị khoảng 22.800 tỷ đồng. Đáng chú ý như dự án 300 triệu USD của Suntory PepsiCo, dự án 150 triệu USD của Pandora, dự án Imperia Smart City – The Sola Park của MIK Group, dự án xây dựng hạ tầng khu đô thị Legend City…

Về phía chủ đầu tư, dự án trên được phát triển bởi Công ty TNHH Dịch Vụ Hạ Tầng Sembcorp Thủy Nguyên thuộc Tập đoàn Sembcorp Industries - Công ty quản lý chuỗi khu công nghiệp VSIP (Vietnam - Singapore).

Được biết, Sembcorp là Tập đoàn hàng đầu của Singapore trong các lĩnh vực năng lượng, nước, hàng hải, môi trường và phát triển đô thị. Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Tập đoàn này lên đến 15,5 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Sembcorp Development (SCD) đã liên danh cùng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC - BCM) thành lập Công ty Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để triển khai các dự án VSIP.

Tính từ năm 1996 đến nay, chủ đầu tư này đang sở hữu trong tay 14 khu công nghiệp hiện diện tại 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam với quy mô lên khoảng 11.000ha. Sắp tới, VSIP tiến hành khởi công 2 khu công nghiệp tại Nam Định và Thái Bình có quy mô lần lượt là 1.100ha và 345ha.

>> Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 23 tỷ USD

Công ty thành viên ‘nòng cốt’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 58 triệu USD tại ‘đảo ngọc’ Phú Quốc

Coteccons (CTD) 'vô tình' gặp khách quen đang muốn đầu tư 200 triệu USD xây nhà máy xe điện tại nơi 'đất khách quê người'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-thanh-vien-nong-cot-cua-coteccons-ctd-lam-tong-thau-du-an-cua-tap-doan-quy-mo-15-ty-usd-238503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty thành viên 'nòng cốt' của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 15 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH