Công ty Trung Quốc thưởng 3 tỷ đồng cho nhân viên giảm cân, ai tăng cân bị phạt gần 2 triệu

08-06-2024 20:41|Quỳnh Vân

Một doanh nghiệp công nghệ ở Thâm Quyến đã triển khai “chương trình đào tạo” giảm béo cho nhân viên và sẽ không đưa tiền thưởng nếu một thành viên tăng cân.

SCMP đưa tin, một công ty công nghệ ở Trung Quốc đã giành được sự khen ngợi trên mạng xã hội nước này khi đầu tư gần 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) vào quỹ để khuyến khích nhân viên giảm cân.

Công ty Insta360, có trụ sở tại Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), đưa ra sáng kiến ​​giảm béo này vào đầu năm ngoái.

Kể từ đó, 150 nhân viên đã tham gia chương trình và giảm được tổng cộng 800kg. Theo Jiupai News, tổng tiền thưởng bằng tiền mặt lên tới 980.000 NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng).

Công ty Trung Quốc thưởng 3 tỷ đồng cho nhân viên giảm cân, ai tăng cân bị phạt gần 2 triệu
Một công ty công nghệ ở Trung Quốc đã tổ chức chương trình thưởng tiền mặt cho nhân viên giảm cân. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, chương trình ​​này tương tự một trại giảm cân. Mỗi trại kéo dài 3 tháng, mỗi lần sẽ có 30 nhân viên tham gia. Báo cáo tiết lộ, cho đến nay, 5 trại đã được tổ chức.

Vì có rất nhiều nhân viên đăng ký tham gia nên công ty ưu tiên chỉ tiêu cho những người mắc bệnh béo phì. Các thành viên trong mỗi trại được chia thành 3 nhóm, trong đó 2 nhóm sẽ gồm 10 người mỗi nhóm còn nhóm thứ 3 có năm người.

Nhân viên được cân mỗi tuần và mỗi người sẽ được thưởng 400 NDT (tương đương 1,4 triệu đồng) cho mỗi 0,5kg trung bình mà nhóm giảm được.

Nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm tăng cân, không ai được thưởng và mỗi người sẽ bị phạt 500 NDT (tương đương 1,7 triệu đồng).

Báo cáo cho biết không một nhân viên nào tham gia trại tăng cân trong thời gian 3 tháng kể từ khi chương trình bắt đầu.

Công ty Trung Quốc thưởng 3 tỷ đồng cho nhân viên giảm cân, ai tăng cân bị phạt gần 2 triệu
Công ty đã thành lập một quỹ trị giá 140.000 USD để thưởng cho nhân viên giảm cân. Ảnh: Insta360

Một nhân viên họ Li cho hay: “Việc thành lập các nhóm nhằm giúp các thành viên có trách nhiệm hơn. Họ không muốn làm đồng nghiệp của mình thất vọng”.

Người này nói thêm: “Nếu bạn không gầy hơn, bạn không chỉ ảnh hưởng đến tiền thưởng của bản thân mà còn kéo các thành viên khác tụt lại phía sau. Vì vậy, phương pháp này thực sự thúc đẩy mọi người động viên nhau cũng như chính họ chơi thể thao nhiều hơn”.

Nhân viên này cho biết anh đã tham gia một trại vào tháng 11 năm ngoái, bị thu hút bởi chương trình thưởng của công ty cũng như những lo ngại về sức khỏe của bản thân khi anh nặng hơn 90kg.

Trong thời gian này, Li tập thể dục như chạy, bơi lội và chơi bóng rổ mỗi ngày sau giờ làm việc cũng như ăn kiêng.

Kết quả là, anh đã giảm được 17,5kg trong thời gian 3 tháng và nhận được tổng cộng 7.410 NDT (gần 26 triệu đồng).

Li nói: “Sau khi giảm cân, tôi có vóc dáng khá tốt. Cằm của tôi thon gọn hơn và bụng cũng nhỏ hơn. Tôi cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều”.

Công ty cũng thu hút được làn sóng khen ngợi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một cư dân mạng bình luận: “Thật là một công ty đáng mơ ước. Tôi ước gì mình có thể làm việc ở đó”.

Một người khác đùa: “Tôi thường chạy 10km mỗi ngày và công ty sẽ sớm phá sản nếu có một nhân viên như tôi”.

>> Lãi hơn 50.000 tỷ đồng, một hãng hàng không 'thưởng nóng' 8 tháng lương cho nhân viên

Bị bỏng nặng vì nhảy vào lửa cứu vợ con, người đàn ông bị công ty bảo hiểm từ chối bồi thường 2 tỷ đồng vì ‘tự gây thương tích’

Một công ty bỗng chốc nổi như cồn nhờ loại thuốc giảm cân 'siêu công hiệu': Vốn hóa lớn hơn cả GDP Đan Mạch, được ví như 'phép màu' cứu cả nền kinh tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-trung-quoc-thuong-3-ty-dong-cho-nhan-vien-giam-can-ai-tang-can-bi-phat-gan-2-trieu-237871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty Trung Quốc thưởng 3 tỷ đồng cho nhân viên giảm cân, ai tăng cân bị phạt gần 2 triệu
POWERED BY ONECMS & INTECH