Công việc cực ‘khát nhân lực’ năm 2024: Thu nhập lên tới 5 tỷ đồng nhưng được làm việc từ xa và không cần bằng đại học

01-02-2024 17:20|Quỳnh Vân

Nhân viên tín dụng đã giành lấy vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng hàng năm về “công việc tốt nhất” ở Mỹ của Indeed.

Người lao động có thể kiếm được tới 200.000 USD (tương đương 4,8 tỷ đồng) trong khi được làm việc thoải mái tại nhà riêng và thậm chí không cần bằng cử nhân, nếu bản thân sẵn sàng làm việc với những con số.

Theo nghiên cứu của Indeed, mức lương trung bình của chuyên viên tín dụng ở Mỹ là 192.339 USD (khoảng 4,7 tỷ đồng). Vị trí cũng mang lại nhiều sự linh hoạt tại nơi làm việc. Ít nhất 75% vị trí tuyển dụng nhân viên tín dụng trên cơ sở dữ liệu của Indeed cho phép người lao động làm việc từ xa hoặc kết hợp.

Nhân viên tín dụng sẽ hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp trong quá trình đăng ký vay vốn, đánh giá hồ sơ tài chính và giúp người vay hoàn thiện hồ sơ.

Scott Dobroski, phó Chủ tịch truyền thông doanh nghiệp toàn cầu tại Indeed bình luận, nhu cầu về dịch vụ này đã tăng lên trong những tháng gần đây, khi các ngành như bất động sản, giáo dục, bán lẻ và thương mại điện tử nhận thấy sức ép từ lạm phát và thị trường nhà đất thắt chặt hơn.

Các ngân hàng có thể siết chặt tiêu chuẩn cho vay vì lo ngại suy thoái kinh tế, nhưng nhu cầu thế chấp vẫn rất cao.

Điều kiện cho công việc

Để trở thành nhân viên tín dụng, người lao động không cần đến bằng cử nhân mà chỉ cần đủ 18 tuổi và có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED (chứng chỉ tương đương bằng tốt nghiệp trung học), theo báo cáo của Indeed.

Ciara Glover, nhân viên tín dụng ngân hàng ở Baton Rouge, Louisiana, cho biết sau khi hoàn thành các khóa học trước khi được cấp phép, hầu hết công ty đều sẵn lòng tuyển bạn vào vị trí thực tập để hỗ trợ quy trình cho vay thế chấp mà không cần trực tiếp soạn thảo hoặc xử lý các khoản vay.

Công việc cực ‘khát nhân lực’ năm 2024: Thu nhập lên tới 5 tỷ đồng nhưng được làm việc từ xa và không cần bằng đại học
Nhân viên tín dụng Ciara Glover ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana. Ảnh: CNBC

Người phụ nữ 37 tuổi này đã rời bỏ công việc điều phối viên học thuật tại Đại học Bang Louisiana vào tháng 9/2023 để làm nhân viên tín dụng toàn thời gian tại Canvas Mortgage, bộ phận thế chấp nhà ở của ngân hàng Merchants & Marine.

Glover lần đầu tiếp xúc với công việc này cách đây 7 năm như một nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập. Cô làm việc tại nhà cho một công ty cho vay thế chấp trực tuyến trong thời gian rảnh.

Chỉ mất khoảng 2 tháng để Glover hoàn thành các khóa học cần thiết và tìm được một nhà tuyển dụng cấp giấy phép cho cô trước khi bắt đầu làm việc.

Glover chia sẻ: “Đây là một trong những công việc linh hoạt nhất hiện nay. Bạn có thể điều chỉnh lịch trình của mình xung quanh những cuộc họp với khách hàng và phần lớn các nhà tuyển dụng đều ủng hộ việc bạn làm tại nhà. Theo kinh nghiệm của tôi, nó đã trở thành lẽ hiển nhiên đối với công việc này ngay cả trước khi đại dịch xảy ra”.

‘Không có giới hạn về số tiền có thể kiếm được’

Một số nhân viên tín dụng được trả lương cố định hoặc theo giờ, trong khi những người khác kiếm được hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng ngoài mức lương cơ bản của họ.

Theo Indeed, hầu hết người làm vị trí này đều được trả hoa hồng từ 0,2% đến 2% tổng số tiền cho vay. Ví dụ, nếu nhân viên thương lượng mức hoa hồng 1% cho khoản vay 500.000 USD (khoảng 12,2 tỷ đồng), họ sẽ được trả 5.000 USD (tương đương 122 triệu đồng) cho riêng giao dịch đó.

Glover tiết lộ: “Có một giới hạn nhất định về số tiền bạn có thể kiếm được trong nhiều công việc, nhưng đối với nhân viên tín dụng, không có giới hạn cụ thể về số tiền bạn có thể kiếm”.

Cô nói thêm rằng đây là loại nghề mà bạn sẽ nhận được thứ tương xứng với những gì bản thân bỏ ra, vì vậy nếu làm việc chăm chỉ, bạn sẽ có được một mức lương hậu hĩnh.

>> Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm

5 công việc hiện rất 'khát nhân lực', không phải đến công ty nhưng thu nhập có thể lên đến 3 tỷ đồng/năm

10 nghề làm giàu nhanh đang cực ‘khát nhân lực’, có vị trí trả mức lương khủng hơn 3,6 tỷ đồng/năm: Ngồi nhà vẫn ‘hái ra tiền’ là có thật

Công việc cực “khát nhân lực” trong vài năm tới: Mức lương lên đến 2 tỷ đồng/năm mà không cần bằng cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-viec-cuc-khat-nhan-luc-nam-2024-thu-nhap-len-toi-5-ty-dong-nhung-duoc-lam-viec-tu-xa-va-khong-can-bang-dai-hoc-222070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công việc cực ‘khát nhân lực’ năm 2024: Thu nhập lên tới 5 tỷ đồng nhưng được làm việc từ xa và không cần bằng đại học
POWERED BY ONECMS & INTECH