Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm

16-01-2024 06:12|Quỳnh Vân

Công việc đang được săn đón nhiều nhất lại không thuộc ngành công nghệ như nhiều người nghĩ. Mà là kế toán, việc làm từ xa "hot" nhất trên thị trường hiện nay.

Kế toán đã khẳng định vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng hàng năm của FlexJobs về các công việc làm tại nhà ở Mỹ, nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với những ứng viên có năng lực trong một số ngành như tài chính, chăm sóc sức khỏe và làm việc cho Chính phủ.

Sự thiếu hụt kế toán ở Mỹ - do thế hệ Baby Boomers (những người sinh trong khoảng từ năm 1946 đến năm 1964) nghỉ hưu và số lượng sinh viên đăng ký ngành kế toán giảm mạnh - khiến các công ty phải tuyển dụng thêm nhiều vị trí kế toán làm ở nhà hoặc kết hợp (hybrid) như một cách để thu hẹp khoảng cách.

Nhà kinh tế trưởng Julia Pollak của trang tuyển dụng ZipRecruiter chia sẻ với CNBC: “Đây là một ngành đang chịu áp lực rất lớn trong việc thu hút các thế hệ tài năng mới nhằm hiện đại hóa và định hình lại vai trò của nghề này, cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Và làm việc từ xa là cách tốt nhất để đảm bảo với nhân viên rằng bạn đang mang lại cho họ sự tự chủ và linh hoạt tới một mức độ nào đó”.

Theo dữ liệu được cung cấp cho CNBC, nhu cầu về kế toán đã vượt ra ngoài lĩnh vực tài chính và tư vấn trong những năm gần đây, một phần do các quy định về thuế và tiêu chuẩn báo cáo tài chính đang phát triển nhanh chóng. Trên ZipRecruiter, tỷ lệ tuyển kế toán làm việc tại nhà tăng từ khoảng 8% vào năm 2019 lên gần 20% vào năm 2023.

Nhìn chung, số lượng việc làm dành cho nghề này dự kiến sẽ tăng ít nhất 4% trong thập kỷ tới, với hơn 15.000 việc làm được bổ sung mỗi năm, Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) báo cáo.

Pollak giải thích: “Việc có kế toán giỏi giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vì quy định của ngành này liên quan đến hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Điều đó có nghĩa là các công ty phải đối mặt với nhiều rủi ro tài chính và uy tín hơn”.

Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm
Trên FlexJobs, một số công ty hàng đầu tuyển dụng vị trí kế toán từ xa bao gồm Kforce, Support Strategies và Lee Hecht Harrison (LHH). Nguồn: Bloomberg

Mức lương 6 con số và nguy cơ bị sa thải thấp

Chuyên gia nghề nghiệp Toni Frana của FlexJobs cho biết nhiều trách nhiệm chính của kế toán như quản lý hồ sơ tài chính, phân tích dữ liệu, chuẩn bị khai thuế đều có thể dễ dàng được thực hiện từ xa.

Đồng thời nói thêm rằng nghề này “từ lâu đã được coi là” một trong những ngành mạnh nhất cho sự nghiệp làm tại nhà, đồng thời dự đoán sẽ có ​​sự gia tăng đột biến về số lượng tuyển dụng kế toán viên trước mùa thuế.

BLS chỉ ra hầu hết các công việc đều yêu cầu bằng cử nhân kế toán hoặc lĩnh vực liên quan, cũng như chứng chỉ trong một lĩnh vực cụ thể của kế toán, chẳng hạn như trở thành Kế toán Công chứng được cấp phép.

Trong khi mức lương trung bình trung bình của kế toán viên ở Mỹ là khoảng 68.000 USD (1,6 tỷ đồng), theo dữ liệu của ZipRecbeaner, những kế toán viên có kinh nghiệm hơn có thể kiếm được từ 150.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng) đến hơn 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng) một năm.

Mặc dù Bloomberg báo cáo rằng các công ty kế toán Big Four – KPMG, PWC, EY và Deloitte – đã cắt giảm hàng nghìn việc làm vào năm 2023, nhưng Pollak khẳng định những vụ sa thải như vậy hiếm khi xảy ra.

Cô nhận xét: “Kế toán là một nhân viên được đánh giá cao nên nguy cơ bị sa thải khá thấp. Người làm vị trí này là thành viên đáng tin cậy của nội bộ công ty, và giúp họ thoát khỏi nhiều khó khăn tài chính, đây là một công việc rất quan trọng và ổn định”.

>> 5 công việc hiện rất 'khát nhân lực', không phải đến công ty nhưng thu nhập có thể lên đến 3 tỷ đồng/năm

Chân dung cựu kế toán viên kín tiếng sẽ kế nhiệm Warren Buffett

10 nghề làm giàu nhanh đang cực ‘khát nhân lực’, có vị trí trả mức lương khủng hơn 3,6 tỷ đồng/năm: Ngồi nhà vẫn ‘hái ra tiền’ là có thật

Công việc cực “khát nhân lực” trong vài năm tới: Mức lương lên đến 2 tỷ đồng/năm mà không cần bằng cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-ai-day-moi-la-cong-viec-khat-nhan-luc-nhat-hien-nay-co-the-tra-hon-2-ty-dong-mot-nam-220013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm
POWERED BY ONECMS & INTECH