Cốt thép hoen gỉ trên con đường nghìn tỷ dang dở ở Thanh Hóa
Dự án đường nghìn tỷ ở Thanh Hóa dự kiến hoàn thành vào năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa xong do thiếu vốn và chậm GPMB khiến cốt thép ở nhiều vị trí cầu hoen gỉ.
Ngày 31/10/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư công trình đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân, chiều dài khoảng 11km. Địa điểm xây dựng thuộc huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.100 tỷ đồng, do Sở GTVT làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm (từ 2019-2023).
Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hiện toàn tuyến đường đã dừng thi công. Đoạn đầu và cuối tuyến đã thảm nhựa. Nhiều đoạn chưa có mặt bằng nên chưa làm nền đường.
Mặc dù tuyến đường chưa thành hình hài, nhưng 6 cầu trên tuyến và nhiều cống thoát nước đã cơ bản hoàn thành. Do tạm dừng thi công quá lâu, nhiều mố cầu, dầm cầu cốt thép đã bị hoen gỉ, cỏ dại mọc um tùm.
Liên quan tới việc trên, một lãnh đạo Ban QLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa (Sở GTVT) cho biết, nguyên nhân của việc dự án chậm tiến độ là do thiếu vốn và chậm GPMB.
“Hiện Ban cũng đang phối hợp với các địa phương để đốc thúc GPMB, phương châm giải phóng được đến đâu sẽ thi công tới đó”, vị lãnh đạo này cho biết.
Ngày 1/7/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã ký quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ không quá 5 năm (từ năm 2019-2023) thành “Hoàn thành trong năm 2025”. Lý do, trong quá trình thực hiện dự án, vốn bố trí cho công tác GPMB không đáp ứng nhu cầu, dự án phải thực hiện điểm dừng kỹ thuật.
Một số hình ảnh cốt thép hoen gỉ trên dự án đường nghìn tỷ ở Thanh Hóa
>> Cập nhật thông tin mới về dự án tuyến đường vành đai gần 10.000 tỷ đồng của Thanh Hóa
Tập đoàn Ấn Độ chọn Thanh Hóa đầu tư công viên dược 5 tỷ USD
Cập nhật thông tin mới về dự án tuyến đường vành đai gần 10.000 tỷ đồng của Thanh Hóa