Chứng khoán

CTD: Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới, thu ngoại tệ về cho đất nước

Hải Băng 19/10/2024 - 15:53

Coteccons công bố 6 ưu tiên chiến lược giai đoạn 2025 - 2029 để đạt mục tiêu tăng trưởng kép 20 - 30%/năm. Đối với hướng xuất ngoại, công ty sẽ theo đuổi không mệt mỏi.

Coteccons (CTD) muốn mang DNA của mình tiến ra thế giới
Ảnh minh họa

CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2025 - 2029 với mục tiêu đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 20 - 30%, hướng tới phát triển bền vững trên vai trò “Industry Leader” ngành xây dựng tại Việt Nam và hiện diện vững chắc trên thị trường nước ngoài. Coteccons xác định 6 ưu tiên chiến lược để nhất quán triển khai:

Thứ nhất, duy trì vị thế và tốc độ tăng trưởng trong mảng kinh doanh dân dụng cốt lõi của công ty, thiết lập nền tảng vững chắc để phát triển mạnh xây dựng công nghiệp và đầu tư nền tảng cho xây dựng hạ tầng.

Thứ hai, thúc đẩy việc tham gia thị trường quốc tế và mở rộng cơ hội trên các ngành kinh doanh mới. Các mảng kinh doanh mới của công ty phải phát huy hiệu quả rõ nét vào việc đóng góp cho sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.

Thứ ba, tăng tỷ suất lợi nhuận một cách hiệu quả. Tất cả các bộ phận và công đoạn cần tích cực nghiên cứu để có nhiều sáng kiến, đầu tư trang thiết bị và áp dụng công nghệ mới để liên tục nâng cao hiệu suất hoạt động và mở rộng biên lợi nhuận một cách tối ưu.

Thứ tư, tái cấu trúc hệ thống và nâng cao năng lực tổ chức – tạo nền tảng cho phát triển kinh doanh bền vững. Xây dựng bộ phận vận hành linh hoạt với tổ chức nhân sự chuyên nghiệp, nguồn nhân lực phù hợp cả về lượng lẫn chất.

Thứ năm, xây dựng chiến lược thương hiệu dẫn đầu ngành – Industry Leader, hướng đến vị thế thương hiệu toàn cầu. Đây là sứ mệnh nâng cao tiêu chuẩn của toàn ngành xây dựng, khởi xướng và đóng góp giá trị đích thực cho sự phát triển kinh tế – xã hội, phục vụ cho lợi ích dài hạn của cộng đồng.

Thứ sáu, cam kết chiến lược phát triển bền vững dựa trên khung ESG vững chắc xuyên suốt trong quá trình vận hành của công ty để giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội và quản trị minh bạch, tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng. Chiến lược này trực tiếp bổ trợ các chiến lược cốt lõi ở trên, đặc biệt trong việc duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường quốc tế.

Mang DNA Coteccons ra thế giới

Coteccons (CTD) muốn mang DNA của mình tiến ra thế giới
Chủ tịch HĐQT - ông Bolat Duisenov

"Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới" - doanh nghiệp cho biết. Các dự án tại Ấn Độ, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng ra toàn cầu.

"Để mở rộng phát triển ở nước ngoài có thể mất 1, 2 hay 3 năm hoặc lâu hơn, nhưng chúng tôi đang đi đúng đường và đang mang ngoại tệ về cho công ty và đất nước. Coteccons đi chậm nhưng vững chắc và sẽ theo đuổi định hướng này không mệt mỏi" - lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Ngày 17/10 vừa qua, Coteccons phê duyệt kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thị trường quốc tế như Singapore, Kazakhstan, Ả Rập Xê Út và nhiều quốc gia khác. Hồi tháng 3, doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại thị trường này. Ngoài ra, Coteccons còn đang thực hiện nhà máy VinFast tại Ấn Độ.

>> 95% khách hàng cũ quay lại Coteccons, KPI hợp đồng ký mới trong năm tài chính 2025 là 28.615 tỷ đồn

Chủ đầu tư Vinhomes Cổ Loa nhận hơn 12.000 tỷ đồng tiền cọc từ khách hàng

Coteccons (CTD) tiếp tục 'phi nước đại', giá trị hợp đồng đấu thầu lên đến 16.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ctd-cong-ty-tu-hao-mang-theo-dna-cua-coteccons-tien-ra-the-gioi-thu-ngoai-te-ve-cho-dat-nuoc-254745.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CTD: Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới, thu ngoại tệ về cho đất nước
POWERED BY ONECMS & INTECH