Cú lừa bạc tỷ của "Nữ hoàng Airbnb": Mở hàng loạt công ty để lừa đảo, chiếm đoạt gần 2,5 tỷ rồi biến mất

08-03-2023 11:50|Nhật Linh

Widell, người quản lý Airbnbs có tiếng tại Oklahoma, Mỹ đang phải đối mặt với các cáo buộc quấy rối, gian lận và trộm cắp.

Dani Widell là một nhà quản lý tài sản Airbnb có tiếng ở Tulsa (Oklahoma, Mỹ) và là lãnh đạo của Widell Renovations và Widell Staging - những công ty nổi tiếng trong lĩnh vực Airbnb tại địa phương. Cô là một cái tên quen thuộc ở Tulsa và tự gọi mình là "Nữ hoàng Airbnb" trong phát biểu tại các sự kiện cho thuê ngắn hạn. Thậm chí Dani còn được đăng trên trang bìa của Tạp chí Tulsa vào năm 2018.

nu-hoang-airbnb.png
Hình ảnh Dani Widell từng được đăng trên trang bìa của Tạp chí Tulsa.

Tuy nhiên mới đây, cô đã bị cáo buộc nợ nhân viên cũ và khách hàng gần 100.000 USD tiền lương chưa thanh toán, phí thẻ tín dụng trái phép và các khoản thanh toán tài sản bị bỏ lỡ. Những cáo buộc của một khách hàng thậm chí đã dẫn đến một vụ kiện.

Các khách hàng và hàng chục nhân viên cũ của cô cho biết họ đã hết tiền, không có việc làm và thậm chí các tiện ích của họ bị ngắt kết nối.

Trước khi vướng vào những cáo buộc trên, Widell thay mặt chủ nhà quản lý nhiều căn nhà cho thuê trên Airbnb. Cô đã cải tạo một số ngôi nhà cũ để sử dụng làm dịch vụ cho thuê ngắn hạn đồng thời điều hành một công ty về lĩnh vực nhà ở. Theo Fox 23, Widell có vẻ như đã rời khỏi Tulsa.

Brandon Neth, một chủ nhà cho biết Widell khá nổi tiếng trong cộng đồng các nhà đầu tư bất động sản địa phương. Người này cáo buộc “Nữ hoàng Airbnb” đã lừa mình 400 USD phí dọn dẹp nhà cửa.

Rắc rối gần đây của Widell bắt đầu khi Mallory Massey - người đã trả tiền để Widell quản lý 9 địa điểm lưu trú trên Airbnb của mình, đệ đơn kiện vào tháng 8/2022.

Theo Massey, khi trực tiếp hỏi Widell về "những bất thường" trong kế toán, cô đã nhận được thái độ bất hợp tác và sự đáp trả một cách hung hăng từ phía Widell.

Vụ kiện năm 2022 tuyên bố Widell nợ Massey hơn 85.000 USD. Một phần trong số đó bắt nguồn từ khoản phí thẻ tín dụng được coi là "phí thiết lập" được ủy quyền với giá 1.500 USD. Tuy nhiên Massey cho biết Widell đã tính phí thẻ tín dụng của cô ấy lên gấp 10 lần, tức khoảng 15.000 USD.

Trong vụ kiện đó, các vấn đề vi phạm lòng tin và gian lận đã bị bác bỏ. Tuy nhiên, 9 vấn đề bổ sung trong vụ kiện vẫn còn bỏ ngỏ.

Massey không phải là chủ sở hữu bất động sản duy nhất tuyên bố đã bị Widell lừa đảo. Một chủ nhà khác nói rằng anh đã trả cho Widell 11.000 USD để quản lý và sắp xếp nơi lưu trú của mình. Khi anh muốn dừng hợp tác với Widell, các nhân viên của Widell đã đến căn nhà và lấy đi nhiều vật dụng cũng như đồ trang trí thuộc sở hữu của người này.

Tuần trước, một nguyên đơn tên là Jessica Neeley đã đệ đơn kiện Widell lên tòa án để đòi bồi thường thiệt hại 3.700 USD.

Rắc rối chưa dừng lại ở đó, William - chồng của Widell, người từng làm việc trong một số dự án đầu tư bất động sản của Widell, đã đệ đơn ly hôn và xin lệnh bảo vệ khẩn cấp vào tháng trước. Luật sư của William Widell cho biết lệnh bảo vệ của anh ta đã được đệ trình sau khi Dani xuất hiện tại nhà cũ của cô với một khẩu súng, hành động thất thường.

ly-hon.jpg
Ảnh minh họa.

Các tài liệu của tòa án cho thấy William Widell sở hữu 51% cổ phần của Widell Staging LLC, Widell Holdings LLC, Widell Renovations LLC, Widell Management LLC và Widell Housekeeping LLC và Dani sở hữu 49%.

Mặc dù William sở hữu phần lớn cổ phần của các doanh nghiệp, một số nhân viên cũ nói rằng họ không tin rằng ông đã biết về các giao dịch kinh doanh.

William Widell đã đưa ra một tuyên bố thông qua luật sư của mình: "William chỉ mới biết gần đây về hành động của Danielle Widell. Anh ta đã đệ đơn ly hôn và tìm kiếm một lệnh bảo vệ chống lại Danielle. Anh ấy đang thực hiện các bước để đảm bảo các nhân viên không bị tổn hại trong quá trình này ".

Fox 23 cũng báo cáo rằng nhân viên cũ và khách hàng đã đệ trình nhiều báo cáo lên cảnh sát chống lại Widell với cáo buộc quấy rối, gian lận và trộm cắp. Các nhân viên cũ cho biết họ đã không thể liên lạc với Widell kể từ đầu tháng 2. Ngay sau đó, 7 người thuê nhà của Widell bị Thành phố Tulsa thông báo rằng thẻ tín dụng trên tài khoản của họ đã bị xóa và điện, nước của họ cũng có nguy cơ bị tắt.

Neth - một người điều hành 30 căn hộ cho thuê, nói rằng ông đã quan sát và nhận ra một số hành vi phi đạo đức của Widell.

"Widell đã chi một số tiền rất lớn để marketing bản thân và trở thành người khá có tiếng trong cộng đồng chủ nhà Airbnb. Tôi từng làm ăn với cô ta một lần và nhanh chóng chấm dứt vì cảm thấy không ổn”, Neth cho biết.

Sau khi thuyết phục chủ nhà cho thuê dài hạn chuyển sang cho thuê trên Airbnb ngắn hạn, Widell tìm cách để trở thành người quản lý nơi lưu trú được trả tiền. Neth từng chuyển 400 USD cho Widell để thuê dịch vụ dọn dẹp nhưng cuối cùng ông vẫn phải tự mình làm việc đó.

Ngoài Massey, Neth biết ít nhất 4 nhà đầu tư và chủ nhà địa phương khác là nạn nhân của Widell. Ông tin rằng tổng số tiền mà Widell đã biển thủ cao hơn nhiều so với con số 100.000 USD.

Không chỉ đối tác, nhân viên cũ cũng cáo buộc Widell đối xử tệ với họ. Fox 23 đã thu được một đoạn phim camera an ninhcho thấy Dani Widell đe dọa hai nhân viên về tranh chấp về tiền lương và đe dọa sẽ bắt cóc con của một nhân viên khác. Widell đã tự tin tuyên bố trong video: "Tôi biết cách sử dụng hệ thống pháp lý để có lợi cho mình".

Hiện tại, không có cáo buộc hình sự nào được đệ trình chống lại Dani Widell. Tuy nhiên, các báo cáo của cảnh sát đã được các nhân viên cũ và khách hàng của cô đệ trình về hành hung, lừa đảo, quấy rối và trộm cắp.

Danh sách tài khoản và tài sản của Dani Widell đã bị xóa khỏi trang web Airbnb. Một đại diện từ Airbnb cho biết công ty đang xem xét các cáo buộc chống lại cô.

Vụ 'vẽ' dự án kinh doanh ngân hàng chiếm đoạt 1.200 tỷ: Luật sư vắng mặt vì 'chưa kịp nghiên cứu hồ sơ'

Phá đường dây dịch vụ lừa đảo trực tuyến, bắt giữ 37 nghi phạm

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-lua-bac-ty-cua-nu-hoang-airbnb-mo-hang-loat-cong-ty-de-lua-dao-chiem-doat-gan-25-ty-roi-bien-mat-172541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cú lừa bạc tỷ của "Nữ hoàng Airbnb": Mở hàng loạt công ty để lừa đảo, chiếm đoạt gần 2,5 tỷ rồi biến mất
POWERED BY ONECMS & INTECH